Cục Hậu cần Hải quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2019

HQ Online -

Sáng 13-12, tại Hải Phòng, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức Hội nghị Quân chính năm 2019. Đại tá Bùi Văn Thiết, Cục trưởng Cục Hậu cần chủ trì hội nghị.

Năm 2019, Đảng ủy Cục Hậu cần đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ công tác hậu cần, trong đó đã bám sát tình hình nhiệm vụ, chủ động tham mưu đúng, trúng, kịp thời cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, Tổng cục Hậu cần về công tác hậu cần cho các hoạt động của Quân chủng; xây dựng phương án bảo đảm hậu cần cho các tình huống.

Đại tá Bùi Văn Thiết trao tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho các tập thể

Cục đã chủ động hiệp đồng với các lực lượng về công tác bảo đảm hậu cần và tăng cường lực lượng quân y cho nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo; đổi mới phương thức phục vụ và văn hóa trong ăn uống tại các bếp, xây dựng thực đơn ăn, uống cho bộ đội tàu đi biển, đảo bảo đảm gọn nhẹ, đủ dinh dưỡng; công tác cấp cứu, thu dung điều trị được nâng lên, nhất là cấp cứu ở Trường Sa và Nhà giàn DK1; tỷ lệ quân số khỏe đạt 98,87%, tăng 0,37% so với chỉ tiêu; bảo đảm xăng dầu cho các đơn vị, nhất là bảo đảm cho tàu xuất phát nhanh, các hoạt động trên biển, đảo, nhà giàn và đối ngoại quốc phòng; triển khai xây dựng, nghiệm thu đưa vào sử dụng các dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ…

Năm 2020, Đảng ủy Cục Hậu cần xác định tiếp tục bám sát tình hình, nhiệm vụ, chủ động dự báo, tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng các mặt công tác hậu cần, bảo đảm đầy đủ kịp thời cho nhiệm vụ SSCĐ và chiến đấu; tập trung bảo đảm chất lượng đời sống bộ đội (ăn, mặc, ở, chăm sóc sức khỏe) và bảo đảm cho các sự kiện đối ngoại quốc phòng năm Việt Nam chủ tịch ASEAN 2020; duy trì có hiệu quả phương thức bảo đảm hậu cần tập trung. Ngành tiếp tục đột phá vào “Công tác quản lý vật chất, kinh phí và xây dựng chính quy ngành Hậu cần”.

Tại hội nghị, Cục Hậu cần cũng đã tổng kết phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2019 và phát động phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2020.

Tin, ảnh: Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn