Cục Hậu cần Hải quân: Đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp luôn nỗ lực khẳng định vị trí, vai trò ở cơ quan, đơn vị

HQVN -

Thời gian qua, Cục Hậu cần Hải quân đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thành tích đó có vai trò đóng góp quan trọng của đội ngũ QNCN-lực lượng “xương sống” ở các đơn vị trực thuộc.

Cùng với sự điều chỉnh phát triển tổ chức biên chế của Cục Hậu cần, lực lượng QNCN đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, QNCN trong Cục chiếm tỷ lệ lớn quân số, được biên chế ở hầu hết các phòng ban, đơn vị của Cục.

Tuy khác nhau về ngành nghề, môi trường công tác nhưng QNCN luôn nỗ lực, tự giác rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; trình độ chuyên môn; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân””.

Bằng tinh thần đoàn kết, gắn bó với đơn vị, sự cần mẫn, yêu nghề, nhiều đồng chí đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, có mặt ở các vùng, miền, đảo xa, nhà giàn, trên các con tàu hoạt động dài ngày trên biển để thực hiện nhiệm vụ. Đội ngũ QNCN đã nỗ lực vươn lên, từng bước khẳng định được trình độ, năng lực, tay nghề; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, xây dựng cơ quan, đơn vị, Cục VMTD mẫu mực, tiêu biểu.

Kiểm tra hàng hóa để bao gói và cấp phát cho đơn vị tại Phân kho trung chuyển, Kho 700

Viện Y học Hải quân là bệnh viện đa khoa tuyến cuối của Quân chủng, với chức năng, nhiệm vụ khám, thu dung, cấp cứu, điều trị, nuôi dưỡng thương bệnh binh, bộ đội và nhân dân; huấn luyện đào tạo y tá; tăng cường bảo đảm quân y cho đơn vị, tuyến đảo và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất... Đại tá Nguyễn Hoàng Luyến, Giám đốc Viện cho biết: Chúng tôi đang thực hiện đột phá “Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân toàn diện” theo phương châm “Chất lượng cao, y đức tốt, kỷ luật, an toàn, bền vững”. Thời gian qua, các QNCN đã tích cực khai thác làm chủ hoàn toàn và chuyên sâu các trang thiết bị hiện đại; có nhiều đề tài, sáng kiến kỹ thuật đem lại hiệu quả thiết thực và có tính ứng dụng cao. Đặc biệt từ năm 2020 đến nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, QNCN của Viện đã nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, xung phong vào vùng tâm dịch tham gia phòng, chống dịch; khám sàng lọc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; vận chuyển, bảo quản, tiêm vắc xin; hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Giai đoạn 2020-2022, toàn Cục có 15 QNCN được tôn vinh. Trong đó phải kể đến Trung tá QNCN Phạm Bá Vũ, Phân kho trưởng của Phân kho Trung chuyển, Kho 700. Năm 2021, anh đã hoàn thiện và đưa vào ứng dụng sáng kiến “Cảng phụ xe nâng nối dài” giúp tăng được khối lượng hàng hóa từ 40-50% cho mỗi lần nâng. Anh cũng có nhiều sáng kiến trong bao gói, sắp xếp, di chuyển hàng hóa về vị trí kho mới; giúp đơn vị hoàn thành việc di chuyển sớm 17 ngày so với kế hoạch, tiết kiệm kinh phí gần 50 triệu đồng. 2 năm qua, Phạm Bá Vũ được tặng 1 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 danh hiệu Chiến sĩ tiến tiến, 4 giấy khen.

Đại úy QNCN Hà Văn Cường, Thợ sửa chữa của Trạm sửa chữa, Tiểu đoàn 45 có nhiều tâm huyết, kinh nghiệm quý trong công tác, giàu sức sáng tạo. Anh là tác giả của hàng chục giải pháp, sáng kiến trong bảo quản, bảo dưỡng, duy trì tình trạng kỹ thuật của phương tiện, góp phần kéo dài tuổi thọ của trang thiết bị. Hà Văn Cường được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 giấy khen.

Không chỉ có QNCN là nam giới, đợt tôn vinh lần này của Cục Hậu cần còn có cả nữ QNCN với bản lĩnh, tay nghề không thua kém “cánh mày râu”. Trung úy QNCN Vũ Thị Huệ, Nhân viên Điều dưỡng Khoa A3, Viện Y học Hải quân là một trong số đó. Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Quân chủng năm 2020; được tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 lần. Chị Huệ tâm sự: Đặc thù ngành y không cho phép sai sót dù là lỗi nhỏ nhất nên tôi luôn tự nhủ khi làm việc thì phải làm đến nơi đến chốn, làm hết khả năng, trách nhiệm để không có ca bệnh nào sai sót hoặc bị biến chứng trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, tôi cố gắng vận dụng linh hoạt, sáng tạo các kiến thức đã học ở trường và kinh nghiệm thực tiễn vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Để đội ngũ QNCN đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển Quân chủng và thực hiện nhiệm vụ trong thời kỳ mới, Đại tá Nguyễn Công Thắng, Chính ủy Cục Hậu cần khẳng định: Thời gian tới, Cục Hậu cần sẽ chú trọng làm tốt công tác tư tưởng gắn với công tác chính sách; giáo dục nâng cao nhận thức, định hướng phấn đấu cho đội ngũ QNCN trong học tập nâng cao trình độ mọi mặt, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tạo điều kiện hết mức để QNCN có điều kiện học tập, rèn luyện và cống hiến...

Bài, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn