Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân

HQ Online -

Sáng 21-9, tại Hải Phòng, Đoàn cán bộ Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, UVBCHTƯ Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân. Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Hải quân chủ trì tiếp đoàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Hoài Trung đã báo cáo kết quả hoạt động phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Hải quân với các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương thời gian qua đồng thời đề xuất chủ trương, giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Chính uỷ Hải quân khẳng định: “Dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, cán bộ, chiến sĩ Hải quân vẫn một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; không sợ khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ vững chắc từng tấc đất, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Quân chủng Hải quân, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng: với những phấn đấu không ngừng, bằng các hình thức thiết thực, Quân chủng Hải quân đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Quân chủng Hải quân cần tiếp tục chủ động, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân, giữ vững thế chủ động trong mọi tình huống; tiếp tục thực hiện, phát huy kết quả Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của nhân dân để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, Khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Hải quân và đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam ký và trao văn bản ký kết

Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam và Bộ Tư lệnh Hải quân đã thống nhất và tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động. Trong đó, UBTW MTTQ Việt Nam phối hợp với Quân chủng Hải quân xây dựng chương trình và tổ chức thực hiện “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo trong các tầng lớp nhân dân”. UBTW MTTQ Việt Nam tăng cường phối hợp, hướng dẫn Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con ngư dân nâng cao nhận thức, hiểu biết và chấp hành nghiêm các quy định, pháp luật của Nhà nước, luật biển cũng như các quy định của các nước láng giềng trong quá trình khai thác, đánh bắt hải sản trên các vùng biển của Tổ quốc.

Hai bên sẽ thực hiện hiệu quả Quyết định 557 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập và hoạt động “Quỹ vì Trường Sa thân yêu ”đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” đạt hiệu quả hơn nữa…

Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao biểu trưng tặng nhà đồng đội cho bộ đội Hải quân

Nhân dịp này, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao 80 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Hoàng Triệu

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn