Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt đại biểu Cựu chiến binh Đoàn tàu Không số

HQ Online -

Chiều 17-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt thân mật đại biểu Cựu chiến bình Đoàn tàu Không số toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 – 23-10-2016).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trò chuyện với các Cựu chiến binh Đoàn tàu Không số

Cách đây 55 năm, thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, ngày 23-10-1961, Đoàn 759 (tiền thân của Lữ đoàn 125 Hải quân) đã được thành lập, chính thức mở con đường vận chuyển chiến lược trên biển, chi viện cán bộ, vũ khí cho chiến trường miền Nam.

Đường Hồ Chí Minh trên biển - con đường vận tải bí mật, bất ngờ có ưu thế về thời gian, hiệu quả và khả năng vận chuyển sâu vào các chiến trường xa là một sáng tạo độc đáo, thể hiện tầm nhìn chiến lược, tài thao lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ban lãnh đạo tối cao của Đảng, Nhà nước, quân đội trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh cách mạng, kế thừa và phát huy truyền thống đánh giặc anh hùng của ông cha ta trong thời đại mới. Trải qua 55 xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lữ đoàn 125 Hải quân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước hai lần tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt

Nói chuyện với các đại biểu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Đường Hồ Chí Minh trên biển với những Đoàn tàu Không số đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam, lịch sử Quân đội, là niềm tự hào của Quân đội ta, nhân dân ta; là biểu tượng sáng ngời của lòng dũng cảm, ý chí quyết tâm giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta trong chỉ đạo chiến tranh cách mạng.  

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao những cố gắng của Hội Truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc, nhất là hoạt động tham gia biên soạn lịch sử, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tổ chức về nguồn, thăm chiến trường xưa, thăm hỏi gia đình đồng chí, đồng đội, gia đình cơ sở cách mạng...

Các đại biểu Cựu chiến binh Đoàn tàu Không số dự buổi gặp mặt tại Phủ Chủ tịch

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn các Cựu chiến binh Đoàn tàu Không số tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tăng cường đoàn kết, thương yêu đồng chí, đồng đội; quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các thương binh, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam vươn lên, phát triển kinh tế góp phần ổn định trong cuộc sống. Cùng với đó là tích cực tham gia các phong trào chung của đất nước, địa phương, các cuộc vận động để phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Tin, ảnh: Duy Khánh
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn