Chính ủy Hải quân làm việc với Bộ Tham mưu về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp

HQ Online -

Sáng 26-3, tại Hải Phòng, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã có buổi làm việc với Bộ Tham mưu Hải quân về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Tham mưu. Cùng dự có Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng phát biểu tại buổi làm việc 

Năm 2019 và quý I-2020, Bộ Tham mưu Hải quân đã nắm chắc, dự báo đúng tình hình và tham mưu, đề xuất với trên các biện pháp xử trí kịp thời, chính xác các tình huống trên không, trên biển, không để bị động, bất ngờ. Bộ Tham mưu đã theo dõi, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng hoàn thành kế hoạch huấn luyện, diễn tập, nhất là nhiệm vụ huấn luyện bắn đạn thật cho các lực lượng trên biển, diễn tập của các cụm lực lượng, tìm kiếm cứu nạn, điều chỉnh tổ chức biên chế theo quyết định của Bộ Tổng tham mưu. Các cơ quan chức năng Bộ Tham mưu đã chủ động phối hợp thực hiện đề án tổ chức các sự kiện đối ngoại quốc phòng trong năm Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch.

Công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Tham mưu được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo chặt chẽ. Thường vụ Đảng ủy Bộ Tham mưu đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các đảng bộ bộ phận và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Qua đại hội, các đồng chí cán bộ chủ trì đều trúng vào cấp ủy với số phiếu cao; không có trường hợp nào phiếu không hợp lệ, không có tình trạng đơn thư, khiếu kiện.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Bộ Tham mưu trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Bộ Tham mưu cần tập trung đồng bộ hệ thống trực SSCĐ, theo dõi, chỉ đạo các lực lượng diễn tập nghiên cứu chiến dịch theo phương án đã xác định. Tiếp tục triển khai các biện pháp sát thực để nắm chắc diễn biến tình trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, trên cơ sở đó để tham mưu, đề xuất kịp thời các phương án xử trí, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Bộ Tham mưu cần đẩy mạnh thực hiện đột phá “Xây dựng chính quy, quản lý bộ đội-không có nồng độ cồn trong hơi thở khi điều khiển phương tiện giao thông”; tham mưu, đề xuất các biện pháp mạnh, hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất vi phạm pháp luật, kỷ luật trong toàn Quân chủng.

Về công tác chuẩn bị đại hội đảng, Thường vụ Đảng ủy Bộ Tham mưu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Bộ Tham mưu cả về văn kiện và nhân sự.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn