Chính trị viên tiểu đoàn xuất sắc

Thiếu tá Nguyễn Huy Bắc, Chính trị viên Tiểu đoàn 473, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân vừa đạt giải Nhất Hội thi Tiểu đoàn trưởng, chính trị viên tiểu đoàn khối lục quân lần thứ 2 do Quân chủng Hải quân tổ chức tháng 9-2020.

Năm 2011, tốt nghiệp chuyển loại cán bộ chính trị tại Trường Sĩ quan Chính trị, anh được điều động về Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân làm chính trị viên đại đội sau đó là Chính trị viên Tiểu đoàn 473. Trong quá trình công tác Thiếu tá Bắc luôn tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu, trách nhiệm và tận tuỵ với công việc được giao.

Thiếu tá Nguyễn Huy Bắc trong giờ làm việc

Tham gia hội thi Tiểu đoàn trưởng, chính trị viên tiểu đoàn khối lục quân do Quân chủng tổ chức, anh gặp không ít khó khăn như: Thời gian chuẩn bị ngắn; nội dung tham gia thi đòi hỏi kiến thức sâu, rộng, toàn diện trên tất cả các mặt công tác; vừa tham gia ôn luyện vừa thực hiện nhiệm vụ của đơn vị… Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo, bồi dưỡng của cấp trên, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng đội; bám sát quy chế, hướng dẫn về hội thi, anh đã hoàn thành tốt các phần thi. Kết quả chung cuộc, anh đạt loại giỏi và đạt giải Nhất trong Hội thi Tiểu đoàn trưởng, chính trị viên tiểu đoàn khối lục quân.

Thiếu tá Nguyễn Huy Bắc chia sẻ: “Được tham gia hội thi là cơ hội tốt để cọ xát, giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Đây không chỉ là nhiệm vụ của bản thân tôi mà còn là nhiệm vụ chung của đơn vị, vì vậy tôi xác định rõ mục tiêu và quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thượng tá Phạm Kim Tuyến, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Lữ đoàn 147 cho biết: “Đồng chí Bắc là cán bộ nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Kết quả của hội thi không chỉ phản ánh trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ tiểu đoàn mà còn là sự động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn tiếp tục phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Với sự nỗ lực phấn đấu, Thiếu tá Nguyễn Huy Bắc đã đạt giải Ba trong Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi Vùng 1 năm 2017; năm 2019 được tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến 2018; năm 2020 được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021. Năm 2020, anh được thủ trưởng Bộ Tư lệnh tặng Bằng khen và Cúp về thành tích đạt giải Nhất trong Hội thi Tiểu đoàn trưởng, chính trị viên tiểu đoàn khối lục quân lần thứ 2.

Đoàn Hiệp    

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn