Chính trị viên tàu tiêu biểu xuất sắc 3 năm liền

Đó là Đại úy Lê Văn Cường, Chính trị viên Tàu 204, Vùng 2 Hải quân. Anh có thành tích 3 năm liền đạt danh hiệu “Chính trị viên Tàu tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng” và 3 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” (2014, 2015 và 2016); Bằng khen của Bộ Quốc phòng năm 2016; Bằng khen của Ban Dân vận Trung ương về thành tích xuất sắc trong phong trào vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo năm 2014, cùng nhiều danh hiệu và thành tích khác.

Đại úy Lê Văn Cường, Chính trị viên Tàu 204, Vùng 2 Hải quân

Gắn bó với Tàu 204 từ khi nhận tàu về, anh Cường đã từng tham gia nhiều nhiệm vụ quan trọng như đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, tìm kiếm máy bay MH-370 và tham gia tìm kiếm cứu nạn, trực bảo vệ chủ quyền trên các vùng biển… Dù ở nhiệm vụ nào Tàu 204 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vì vậy mà 3 năm liền Tàu đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Đại tá Đỗ Văn Yên, Chủ nhiệm chính trị Vùng 2 cho biết: Cường thực sự là tấm gương chính trị viên tàu tiêu biểu xuất sắc để cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng học tập noi theo. Anh luôn tích cực, chủ động trong tự học, tự rèn để nâng cao trình độ về mọi mặt nhất là những nội dung mới, nội dung khó. Không chỉ tự học, tự nghiên cứu mà Cường còn tích cực tham gia trao đổi kinh nghiệm, học tập thêm từ đồng nghiệp và nhân dân địa phương thông qua các hoạt động giao lưu, kết nghĩa…

Chia sẻ với chúng tôi về phương pháp làm việc của mình, Cường khẳng định: Ngoài vấn đề sâu sát, tỷ mỷ, gần gũi với bộ đội thì người cán bộ chính trị phải luôn chăm lo xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong đơn vị, cùng với cấp ủy, chi bộ duy trì sự lãnh đạo vững chắc mọi mặt nhất là những nhiệm vụ khó khăn, gian khổ. Nếu mình không tự rèn, không là người đi trước, là người nhận khó khan về mình thì không thể tạo niềm tin cho bộ đội. Và như vậy sẽ không thể xây dựng đơn vị luôn vững mạnh về chính trị để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Hoàng Hà
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn