Chính trị viên tàu Hải quân nhặt được của rơi tìm người trả lại

HQ Online -

Chiều 18-6, Thiếu tá Trần Trung Dũng, Chính trị viên Tàu 379, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân đã bàn giao ví tiền cùng các giấy tờ khác có liên quan cho chủ nhân sau 3 ngày thất lạc với sự chứng kiến của gia đình và đơn vị.

Trước đó, vào sáng 16-6, Thiếu tá Trần Trung Dũng chở anh trai ở quê vào Vũng Tàu có việc, khi đi trên đường Ba Cu, phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu anh thấy một chiếc ví màu đen rơi ở vệ đường.

Thiếu tá Trần Trung Dũng và em Bùi Khương Duy 

Khi nhặt được, anh đứng lại một lúc để chờ xem có ai làm rơi và quay lại tìm để anh còn trả lại. Anh Dũng mở kiểm tra ví có gần 1,5 triệu đồng, 2 chứng minh nhân dân mang tên Bùi Khương Duy và hai thẻ ngân hàng (do ngân hàng nước Anh phát hành) cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Thiếu tá Trần Trung Dũng nghĩ đây là ví của khách du lịch nào đó và liền đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm chủ nhân đánh rơi. Khi trở lại đơn vị anh đã báo cáo chỉ huy Lữ đoàn và đồng đội trên tàu để nắm thông tin phản hồi.

Đến 10 giờ, ngày 18-6 khi bố của em Bùi Khương Duy đang đưa em đi làm lại các giấy tờ thì đồng đội của Thiếu tá Trần Trung Dũng tìm tới nhà và báo cho gia đình. Nhận được thông tin, gia đình em Bùi Khương Duy đã tìm đến đơn vị và được Thiếu tá Trần Trung Dũng trao tận tay chiếc ví trước sự chứng kiến của chỉ huy đơn vị.

Em Bùi Khương Duy sinh năm 1995 là du học sinh Việt Nam mới tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế ở Vương quốc Anh. Vào chiều 16-6, trong lúc đi chơi với bạn bè, do bất cẩn nên Duy đã đánh rơi ví.

Ông Bùi Duy Dũng, bố đẻ của em Khương chia sẻ: "Tôi thật biết ơn tấm lòng của Thiếu tá Trần Trung Dũng, một sĩ quan Hải quân khi nhặt được của rơi quyết tìm bằng được người mất để trả lại. Trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng, nếu không tìm lại được thì rất khó khăn trong việc làm lại. Gia đình cám ơn Quân chủng Hải quân đã đào tạo được những quân nhân rất tốt bụng và trung thực".

Bài, ảnh: Đình Thảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn