Chính trị viên tâm huyết

HQVN -

Ở Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân, Đại úy Nguyễn Văn Thọ, Chính trị viên Tàu 361 được cán bộ, chiến sĩ tin yêu, mến phục không chỉ vì kinh nghiệm trong huấn luyện bắn đạn thật mà còn ở sự tận tụy, tâm huyết với đồng chí, đồng đội.

Gắn bó với Tàu 361 từ năm 2013, Thọ luôn gần gũi, quan tâm đến tâm tư tình cảm của anh em và làm tốt công tác tư tưởng, nhất là trong thực hiện các nhiệm vụ khó khăn. Anh thường xuyên gần gũi, chia sẻ quan tâm về công việc, hoàn cảnh gia đình của từng quân nhân, thường xuyên liên hệ với gia đình quân nhân để vừa động viên, thăm hỏi vừa phối hợp quản lý.

Với phong cách làm việc nghiêm túc, khoa học, tỉ mỉ, nói đi đôi với làm, Nguyễn Văn Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của chính trị viên trong các bảng bố trí chiến đấu. Anh chủ động chia sẻ kinh nghiệm để cùng với đội ngũ cán bộ chính trị phát huy tốt vai trò chính trị viên trong hoạt động huấn luyện SSCĐ ở đơn vị. Trong các buổi thảo luận, huấn luyện tập trung, anh thường xuyên chia sẻ, truyền thụ kinh nghiệm cho cán bộ, chiến sĩ từ khi mình còn là trưởng ngành; kinh nghiệm qua các lần bắn đạn thật mà anh tham gia. Nói đi đôi với làm, anh luôn chủ động bảo quản vũ khí, trang bị kỹ thuật cùng các ngành; trực tiếp tham gia sơn sửa tàu trong những mùa thi tàu tốt các cấp.

Trung tá Nguyễn Văn Quốc, Chính trị viên Hải đội 131 cho biết: Đồng chí Thọ là một chính trị viên tâm huyết; tích cực tự học, tự rèn nâng cao trình độ lý luận, tích lũy kiến thức, nghiệp vụ; vững vàng trong kỹ năng tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị và có uy tín cao trong đơn vị.

Nhờ sự đoàn kết thống nhất cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 2 năm liên tục (2016, 2017) Tàu 361 đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Chi bộ Tàu đạt TSVM tiêu biểu. Đại úy Nguyễn Văn Thọ được Quân chủng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bắn tên lửa; Đảng ủy Lữ đoàn 172 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2017.

Nguyễn Long

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn