Chính trị viên tàu chiến đấu tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng

HQVN -

Với tác phong cách làm việc khoa học, sâu sát, tỉ mỉ và hiệu quả, Đại úy Bùi Vi Long, Chính trị viên Tàu 381, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân luôn được đồng đội tin tưởng, mến phục.

Là bí thư chi bộ, chính trị viên tàu, Long luôn duy trì và thực hiện tốt nền nếp công tác đảng, công tác chính trị; có kế hoạch hoạt động cụ thể, tỉ mỉ trong từng nhiệm vụ của tàu, nhất là trong huấn luyện dài ngày, làm nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng. Đại úy Bùi Vi Long đã cùng với chỉ huy tàu đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Năm 2017 Tàu 381 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn tên lửa, tên lửa đã trực tiếp trúng mục tiêu, được thủ trưởng các cấp khen thưởng.

Trong thực hiện nhiệm vụ hàng ngày, Long luôn gần gũi, cởi mở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, quan tâm, động viên bộ đội kịp thời, giữ gìn mối đoàn kết thống nhất, giải quyết tốt các mối quan hệ trong và ngoài đơn vị.

Chia sẻ về những thành công trong công tác thời gian qua, Long chia sẻ: Trong công việc tôi luôn nghiên cứu, tìm tòi để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra tôi chủ động học hỏi từ chính đồng đội của mình để hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Là người có năng khiếu về văn hóa văn nghệ, Đại úy Bùi Vi Long luôn được chỉ huy Lữ đoàn giao nhiệm vụ các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ làm nòng cốt trong đơn vị.

Năm 2016, Long cùng các đồng đội đã giành giải Nhất  tại hội thi văn nghệ do Vùng tổ chức với số điểm thuyết phục. Phát huy năng khiếu của mình, Chính trị viên Bùi Vi Long luôn là tâm điểm tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho bộ đội đặc biệt trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ.

Tích cực học tập, phấn đấu, Đại úy Bùi Vi Long cùng tập thể Tàu 381 trong những năm qua luôn giữ vững danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc. Năm 2017, Đại úy Bùi Vi Long được Quân chủng Hải quân tặng danh hiệu Chính trị viên tàu chiến đấu tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng; Quân chủng tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn tên lửa; Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 162 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn