Chính trị viên Hải đội 3 năm liền tiêu biểu xuất sắc

Đó là Thiếu tá Nguyễn Trọng Thao, Chính trị viên Hải đội 135, Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân. 3 năm liền, anh được Tư lệnh Hải quân tặng danh hiệu “Chính trị viên Hải đội tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng” và 3 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” (2014, 2015 và 2016) và nhiều danh hiệu khác.

Gắn bó với Hải đội 135 từ năm 2007, sau 10 năm công tác, trải qua nhiều cương vị như Chính trị viên Tàu, Chính trị viên phó Hải đội, Chính trị viên Hải đội, Thiếu tá Nguyễn Trọng Thao luôn giữ đức tính chu đáo, tỉ mỉ, sự quan tâm đến đồng chí, đồng đội và khả năng gìn giữ mối đoàn kết, thống nhất trong đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 135 đa số có gia đình ở xa nên Chính trị viên Hải đội Nguyễn Trọng Thao thường xuyên gần gũi, quan tâm đến tâm tư tình cảm của anh em và làm tốt công tác tư tưởng. Anh cho biết: Khi giải quyết tốt các mối quan hệ thì mình sẽ được đồng chí đồng đội tin yêu, tín nhiệm, đơn vị sẽ đoàn kết một lòng cùng thực hiện tốt nhiệm vụ. Ngược lại, nếu mình không gương mẫu, không chú ý xây dựng đoàn kết nội bộ, không sâu sát tìm hiểu tâm tư, tình cảm của bộ đội mà dung túng cho các biểu hiện bè phái, tiêu cực thì đơn vị sẽ mất đoàn kết và không thể vững mạnh được.

Đại tá Nguyễn Đăng Đại, Chính ủy Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân nhận xét: Thiếu tá Nguyễn Trọng Thao thực sự là tấm gương Chính trị viên Hải đội tiêu biểu xuất sắc để cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị học tập, noi theo. Anh luôn tích cực, chủ động trong tự học, tự rèn để nâng cao trình độ về mọi mặt. Nói đi đôi với làm, những đóng góp cụ thể của Thiếu tá Nguyễn Trọng Thao với đơn vị đã góp phần đưa Hải đội nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị huấn luyện giỏi” của Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân.

Thanh Tùng
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn