Chàng thủ khoa đầu vào năm 2019 của Học viện Hải quân

HQVN -

Chúng tôi gặp Nguyễn Hồng Khanh khi Khanh đang tham gia khóa tạo nguồn sĩ quan tại Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Nguyễn Hồng Khanh, sinh năm 2001, vốn là học sinh lớp chuyên Toán, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Khanh trúng tuyển vào Học viện Hải quân năm 2019 với tổng điểm số các môn thi là 26,5 (Toán 9, Lý 8,5, Hóa 9)-đạt thủ khoa đầu vào Khóa 64, hệ đào tạo sĩ quan cấp phân đội, trình độ đại học của Học viện Hải quân.

Thấy chúng tôi nhìn vào chiếc ba lô căng đầy phía cuối giường của mình, Khanh mỉm cười có phần bẽn lẽn: “Trong đó toàn là sách thôi ạ. Bố mẹ em rất hạnh phúc khi nghe tin em đỗ vào Học viện Hải quân. Trước khi nhập học, bố em mua cho em rất nhiều sách để em đọc thêm trong thời gian huấn luyện. Em rất vui vì mình đã đỗ vào Học viện Hải quân. Đây là điều mà em mơ ước bấy lâu. Em cũng rất bất ngờ vì mình là Thủ khoa-điều mà em chưa bao giờ nghĩ tới”.

Năm lớp 12, được sự gợi ý của bố, Khanh quyết định đăng ký thi tuyển vào Học viện Hải quân. Chia sẻ về kinh nghiệm ôn thi đại học, Khanh cho biết: “Ngoài những nội dung mà thầy cô đã hướng dẫn, em còn tham khảo nhiều tài liệu, sách hướng dẫn. Em đã làm rất nhiều đề thi đại học các môn Toán, Lý, Hóa để bổ sung kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài. Với mỗi đề thi, em bấm thời gian để tự đánh giá khả năng và rèn luyện tốc độ làm bài”. Ba năm học phổ thông, Khanh liên tục đạt giải Ba môn Toán trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra khá vui vẻ. Chàng Thủ khoa này đang ngập tràn niềm hân hoan xen lẫn với bỡ ngỡ. Khanh chia sẻ mình đang trải qua những ngày đầu quân ngũ đầy thú vị. Nhưng khi nghĩ tới việc mình thuộc diện được Bộ Quốc phòng cử đi nước ngoài học tập trong thời gian tới, gương mặt Khanh thoáng chút hồi hộp: “Đây là niềm vinh dự lớn đối với em và gia đình. Em cảm thấy mình phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa”.

Minh Anh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn