Câu lạc bộ võ thuật, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân: Điểm sáng về rèn luyện sức khỏe cho bộ đội

HQVN -

Tuy mới được thành lập năm 2015 nhưng mô hình Câu lạc bộ (CLB) Việt Võ Đạo (Vovinam) của tuổi trẻ Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân đã trở thành một trong những mô hình Thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Hải quân. Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị.

Đều đặn vào các buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ các ngày thứ 3, thứ 4 và sáng thứ 7 hàng tuần, các môn sinh của CLB Vovinam Lữ đoàn 125 lại có mặt đông đủ tại sân vận động của Lữ đoàn để tập luyện. Trong bộ võ phục màu xanh dương, họ say sưa luyện tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Trung úy Vưu Iều Tôn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 125, Chủ tịch CLB cho biết: CLB được thành lập tháng 7 năm 2015. Ban đầu CLB chỉ có các đoàn viên, thanh niên tham gia nhưng đến nay nhiều đồng chí đã qua tuổi sinh hoạt đoàn và các cháu là con của cán bộ, quân nhân trong đơn vị cũng tham gia luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

Những ngày đầu thành lập, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 125 đã liên hệ với Trung tâm Thể dục thể thao quận 2, TP.Hồ Chí Minh để mời huấn luyện viên về hướng dẫn tập luyện. Vovinam là môn võ thuật khá mới mẻ đối với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhưng đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người bởi vì không chỉ giúp nâng cao thể lực mà còn rèn luyện lòng can đảm, tự tin, tu thân, hướng thiện. Hạ sĩ Vũ Quang Hưởng cho biết: Tôi tham gia CLB từ ngày đầu mới thành lập. Tập luyện võ thuật thường xuyên giúp tôi khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tự tin hơn rất nhiều.

Một buổi luyện tập của CLB Vovinam của tuổi trẻ Lữ đoàn 125

Trải qua hơn 2 năm hoạt động, CLB Vovinam đã thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia. Tính đến thời điểm hiện tại, CLB đã đào tạo được hơn 100 võ sinh hoàn thành chương trình tự vệ nhập môn. CLB đã phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức thi lên đai, cấp chứng chỉ cho các môn sinh đồng thời lựa chọn, đào tạo những đồng chí cho khả năng để trở thành huấn luyện viên.

CLB Vovinam không chỉ giúp các thành viên tự rèn luyện sức khỏe, thể hiện được quyết tâm, ý chí chiến đấu mà còn nâng cao chất lượng huấn luyện thể lực của đơn vị. Hạ sĩ Dương Hữu Huy, Chiến sĩ Tàu 960 thường xuyên đi công tác xa nhưng luôn tích cực tham gia khi tàu cập bến. Huy kể: Em tập luyện cùng CLB đã thành quen. Khi đi công tác, trong điều kiện cho phép em vẫn tự tập luyện để rèn luyện sức khỏe.

Vovinam hấp dẫn giới trẻ không chỉ ở các thế cơ bản như: Đấm, đá, gạt, đỡ, lao, vật mà còn "mê hoặc" bởi các đòn đánh mang tính biểu diễn có tính nghệ thuật cao. CLB đã nhiều lần thành lập đội tuyển tham gia luyện tập và biểu diễn trong các hoạt động giao lưu, ra quân huấn luyện, tham gia hội thao… Trong Hội thao Thể dục, thể thao Quân chủng năm 2017, Thiếu úy QNCN Nguyễn Văn Phong-một thành viên của CLB đã đạt giải Ba nội dung Võ chiến đấu tay không.

Trao đổi về hướng phát triển của CLB trong thời gian tới, Chủ tịch CLB Vovinam Vưu Iều Tôn cho biết thêm: Chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục bồi dưỡng các đồng chí có năng lực để trở thành huấn luyện viên, trọng tài. CLB sẽ tăng cường luyện tập, thi đấu đối kháng để nâng cao trình độ chuyên môn về võ thuật, rèn luyện bản lĩnh, tâm lý, nâng cao thể lực cho bộ đội. Ngoài ra, chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức thi đấu cọ xát, giao lưu với các CLB Vovinam trên địa bàn nhằm nâng cao trình độ, học hỏi kinh nghiệm về chuyên môn và công tác tổ chức.

CLB Vovinam của tuổi trẻ Lữ đoàn 125 không chỉ xây dựng, phát triển phong trào võ thuật, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho bộ đội mà còn góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ và ý chí quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao của mỗi người.

Bài, ảnh: Hải Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn