Câu chuyện cảnh giác: Mắc nợ vì mua hộ trả góp

Làm bài thi xong, Huy xuống căng tin uống nước được vài phút thì có người đến ngồi cùng bàn. Sau vài câu hỏi han, anh ta tự giới thiệu tên là Cường, sinh viên năm cuối của trường. Cường kể rằng đang làm thuê cho công ty điện thoại X, nếu Huy muốn có thêm thu nhập thì cùng cộng tác để tăng doanh số bán hàng.

Thấy Huy còn ngập ngừng, Cường thẳng thừng:

- Em chỉ cần mang thẻ sinh viên đến cửa hàng A đăng ký mua điện thoại trả góp giúp anh tăng doanh số bán hàng để anh được nhận thưởng thôi mà. Anh sẽ trả công em 500.000 đồng mỗi chiếc.

- Nhưng em không có tiền để đặt cọc ban đầu mua máy-Huy đáp.

- Anh sẽ ứng trước 2 triệu đồng mỗi chiếc để em trả trước và làm thủ tục mua trả góp. Nhận điện thoại xong thì em chuyển cho anh. Hằng tháng, anh sẽ trả góp tiền cho cửa hàng. Đơn giản thế thôi!

Câu chuyện cảnh giác: Mắc nợ vì mua hộ trả góp

Ảnh minh họa / Vietnam+

Cường nói và rút luôn một xấp tiền trong túi đưa cho Huy, rồi bảo:

- Đây, em cầm luôn 10 triệu đồng để mua trả góp cho anh 5 chiếc điện thoại. Nhưng vì mỗi người chỉ được mua trả góp một chiếc nên em phải rủ thêm 4 bạn nữa đi mua để tăng doanh số cho anh nhé. Anh gửi em luôn 2,5 triệu đồng tiền công mua 5 chiếc cho sòng phẳng.

Huy thấy tự nhiên có một khoản "tiền tươi thóc thật" rất dễ dàng nên đồng ý liền. Ngay chiều hôm ấy, Huy rủ 4 người bạn ra cửa hàng A, mỗi người mua một chiếc điện thoại trả góp.          

Sau khi mua xong và giao lại điện thoại cho Cường, cả nhóm phấn khởi đi uống bia, rồi chia nhau số tiền công còn lại. Không ai nghĩ gì đến khoản nợ mỗi người hơn 10 triệu đồng trả góp, vì anh Cường đã bảo "cái đó anh lo rồi".

Nhưng một tháng sau, cửa hàng gọi điện cho từng người nhắc đóng tiền trả góp hằng tháng. Huy gọi điện cho anh Cường thì không thể nào liên lạc được. Cả nhóm lo lắng vì nếu không đóng tiền đúng hạn, cửa hàng sẽ liên hệ với nhà trường để giải quyết.

Huy quyết định đến cơ quan công an trình báo thì được biết, đối tượng Cường bị đuổi học từ lâu và hắn đã dùng chiêu trò như trên để dụ dỗ, lôi kéo nhiều người dùng thẻ sinh viên mua giúp điện thoại trả góp, sau đó hắn đem bán để chiếm đoạt tiền.  

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn