Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa đưa ra cảnh báo hoạt động kinh doanh đa cấp không có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên quan đến sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Tập đoàn Bitney.

Cụ thể, qua rà soát trên internet, Cục CT&BVNTD đã thu thập một số thông tin liên quan đến hai loại sản phẩm Multi Juice-nước trái cây hỗn hợp và Lucenta-nhau thai hươu, được giới thiệu của Tập đoàn Bitney có rất nhiều công dụng. Ngoài thông tin sai sự thật về công dụng, các đối tượng quảng cáo còn hướng dẫn người tham gia mời gọi thêm thành viên, phát triển hệ thống để được hưởng hoa hồng theo mô hình đa cấp.

Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép

Hình ảnh cảnh báo hoạt động kinh doanh đa cấp không phép của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đối với sản phẩm Multi Juice và Lucenta 

Cục CT&BVNTD khẳng định, đến thời điểm hiện nay chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức có tên Bitney. Do vậy, các tổ chức, cá nhân trên có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, có thể bị xử lý với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam theo Điều 217a Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Cục CT&BVNTD cảnh báo người dân không nên sử dụng và mời gọi người khác tham gia sử dụng những sản phẩm theo “truyền miệng” để chữa bệnh mà không có cơ sở khoa học rõ ràng nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời không nên tham gia các hoạt động có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép nêu trên.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn