Cẩn thận với chiêu lừa mới

HQ Online -

Vừa mất điện thoại nên chị Nga phải khởi tạo lại tài khoản Zalo. Ngoài những số điện thoại trong danh bạ cũ, chị nhận được một lời mời kết bạn từ một tài khoản có tên “Cửa hàng điện thoại thông minh”.

Gửi yêu cầu kết bạn, tài khoản này còn nhắn cho chị nội dung: "Cửa hàng tôi đã mua lại điện thoại cũ của bạn".

Cẩn thận với chiêu lừa mới

Ảnh minh họa

Vì muốn chuộc lại chiếc điện thoại bị mất, chị Nga đã đồng ý kết bạn với tài khoản lạ nói trên. Hai bên nhắn tin qua lại và “Cửa hàng điện thoại thông minh” có nói với chị đã mua lại chiếc điện thoại cũ của chị từ một vị khách. Do trên điện thoại có hình ảnh và số điện thoại của chị nên họ tìm ra được chủ nhân. Cửa hàng này cũng ngỏ ý muốn trả lại điện thoại cho chị. Để nhận lại máy, chị chỉ cần đăng nhập vào đường link do cửa hàng cung cấp, từ đó họ sẽ gửi địa chỉ cho chị Nga.

Nóng lòng nhận lại máy, chị Nga đã bấm vào đường link và nhập các thông tin cá nhân theo hướng dẫn. Chỉ vài phút sau, tài khoản icloud (dữ liệu đám mây) trên chiếc máy Iphone 13 chị mới mua đã bị đăng xuất. Chị đăng nhập lại theo thông tin, mật khẩu cũ không thành công. Điều này có nghĩa là tài khoản icloud của chị đã bị kẻ gian đánh cắp. Vậy là toàn bộ danh bạ, dữ liệu cá nhân của chị đã mất.

Tuấn Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn