Cán bộ trẻ năng động

HQ Online -

Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư vận hành và khai thác động cơ diesel tại Liên bang Nga năm 2018, Nguyễn Duy Phong về nhận công tác tại Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân. Với cương vị tập sự Trưởng ngành Cơ điện Tàu 015-Trần Hưng Đạo, Nguyễn Duy Phong vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, đồng thời cũng tích lũy kinh nghiệm để phấn đấu trưởng thành hơn trong từng nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Duy Phong luôn chủ động trong nhiệm vụ được giao, cùng với tập thể Ngành Cơ điện kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy tàu về công tác kỹ thuật; cùng cán bộ nhân viên trong ngành đảm bảo tốt công tác kỹ thuật cho tàu sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Duy Phong động viên các tuyển thủ chuẩn bị bước vào thi đấu Army Games 2021

Là người yêu thích thể thao, năng rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là môn thể hình, Nguyễn Duy Phong đã cùng các đồng đội trong Câu lạc bộ thể hình Lữ đoàn 162 duy trì việc tập thể lực, thể hình, góp phần lan tỏa phong trào rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe cho các quân nhân trong đơn vị. Liên tiếp các năm 2019, 2020 Nguyễn Duy Phong đều đạt giải Nhất Hội thi thể hình Lữ đoàn 162. Năm 2020 khi lần đầu tiên Vùng 4 tổ chức Hội thi thể lực-thể hình với nhiều môn thi đấu tổng hợp, Nguyễn Duy Phong đã xuất sắc giành Huy chương Vàng chung cuộc.

Năm 2021, Nguyễn Duy Phong được giao nhiệm vụ Đội trưởng Đội tuyển Đấu tranh bảo vệ sức sống tàu tham gia nội dung thi Chống chìm, môn thi Cúp biển trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021. Nguyễn Duy Phong đã tổ chức huấn luyện đội tuyển theo kế hoạch qua từng giai đoạn, tìm tòi phương pháp nâng cao chất lượng huấn luyện; phát huy sở trường của các tuyển thủ ở từng vị trí thi đấu.

Buổi đầu khi được làm quen với thiết bị thi đấu tại Trung tâm huấn luyện của Hải quân Liên bang Nga, thành tích của đội tuyển đã không cao do thiết bị và quy chế có sự thay đổi so với khi đội tuyển luyện tập ở trong nước. Tuy nhiên, Nguyễn Duy Phong và các tuyển thủ đã nhanh chóng nghiên cứu, điều chỉnh, thích ứng và hoàn thiện bài thi. Kết quả nội dung thi Chống chìm, đội tuyển của Nguyễn Duy Phong đã xuất sắc đồng giải Nhất cùng đội chủ nhà, góp phần vào thành tích chung cuộc của Đội tuyển Hải quân Việt Nam đoạt Huy chương Bạc môn thi Cúp biển.

Với sự cố gắng liên tục, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao, đặc biệt là đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tại Army Games 2021, Đại úy Nguyễn Duy Phong đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen. Năm 2021, Nguyễn Duy Phong được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Vừa qua, Đại úy Nguyễn Duy Phong đã nhận công tác trên cương vị mới là Trưởng ngành Cơ điện, Tàu 012-Lý Thái Tổ, Lữ đoàn 162, Vùng 4.

Bài, ảnh: Tuấn Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn