Cán bộ đoàn năng động, xung kích, sáng tạo

HQVN -

Trung úy Mai Đức Nghĩa, Trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Lữ đoàn 680, Vùng 3 Hải quân là cán bộ chính trị năng động, sáng tạo. Anh vừa đạt giải Ba tại Hội thi cán bộ đoàn giỏi toàn quân.

Trung úy Mai Đức Nghĩa chia sẻ: Tôi rất phấn khởi và tự hào được tham gia Hội thi cán bộ đoàn giỏi toàn quân với chủ đề: “Người thủ lĩnh năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo”. Đây thực sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của thanh niên toàn quân và đó cũng là hành trang để tôi tiếp tục cống hiến hết mình trong công việc.


Năm 2019 ra trường anh được cấp trên điều động về nhận công tác tại Lữ đoàn 680, Vùng 3. Trên cương vị Trợ lý công tác quần chúng, Nghĩa luôn tích cực học hỏi, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham mưu với chỉ huy đơn vị các giải pháp nhằm phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong xây dựng tổ chức đảng, xây dựng đơn vị.

Trong suốt quá trình học tập Nghĩa đã thể hiện là người nhạy bén, tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Là thành viên ban nhạc của nhà trường, năm 2015 anh cùng ban nhạc tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên toàn quân với 2 tiết mục đã đạt 1 giải Nhất và 1 Nhì. Năm đó, Mai Đức Nghĩa được nhà trường tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Với đam mê được trở thành người cán bộ chính trị để tiếp bước truyền thống gia đình (có ông ngoại và bố đã từng là quân nhân), năm 2014, Nghĩa thi đỗ vào Trường sĩ quan Chính trị (nay là Đại học Chính trị).

Nghĩa cũng chủ động đề xuất với chỉ huy đơn vị để tuổi trẻ Lữ đoàn cùng với đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa xây dựng nông thôn mới, khắc phục hậu quả bão lũ tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Trung úy Mai Đức Nghĩa còn tham gia tích cực các hội thi và đạt giải cao như: Đạt giải B thi tìm hiểu 65 năm Ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam và giải Ba cấp Quân chủng cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” …

Nhận xét về quá trình công tác của Mai Đức Nghĩa, Trung tá Vũ Thành Long, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 680 cho biết: Đồng chí Nghĩa là cán bộ chính trị đa năng, có trình độ chuyên môn; có nhiều giải pháp tham mưu, đề xuất mang tính sáng tạo để nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị góp phần xây dựng tổ chức đảng TSVM, đơn vị VMTD, mẫu mực, tiêu biểu.

Năm 2021, Trung úy Mai Đức Nghĩa được đề nghị cấp trên tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều khen thưởng khác.

Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn