Cảm xúc Tháng mười hai

HQVN -

Tháng mười hai, gió hanh hao, mây xam xám, bầu trời như sà xuống thấp hơn. Cái rét cứ len lỏi vào tận thịt da khiến cho ta phải khoác thêm áo ấm. Tháng Mười Hai là tháng kết thúc của một năm, ai ai cũng hối hả với những công việc đang còn giang dở, bộn bề, rồi lại miệt mài làm việc để kịp hoàn thành trước khi bước sang một năm mới với bao niềm vui và ước vọng mới.

Tháng mười hai, khi các bạn trẻ đang đua nhau tới những cánh đồng họa mi trắng muốt để tạo dáng chụp hình hay dạo chơi trên phố thì những người lính biển vẫn miệt mài với biết bao công việc. Những người lính Hải quân từ đất liền đến đảo xa, từ các nhà máy, đài, trạm, nhà giàn đến những con tàu trên khắp các vùng biển, đảo của Tổ quốc thân yêu vẫn đang cần mẫn thực hiện nhiệm vụ.

Tháng mười hai của lính biển, đó là sự chăm chút, tỉ mỉ trong những bản thiết kế, những múi hàn, những chi tiết máy, những đường may trong các nhà máy, trạm, xưởng. Những người lính thợ Hải quân đang tỏ rõ quyết tâm nội lực của mình để cho ra đời những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi cao của công nghệ, phục vụ hiệu quả nhất hoạt động công tác và cuộc sống của bộ đội.

Tháng mười hai của lính biển, là sự tập trung cao độ trong những phiên trực, trên những tấm hải đồ, những khẩu pháo, những màn hình ra đa-đó là những con mắt thần đang đêm ngày canh giữ biển đảo để Tổ quốc ta không bị bất ngờ.

 Tháng mười hai của lính biển là dáng đứng hiên ngang, căng mình trước sóng gió trên các hòn đảo, nhà giàn để minh chứng cho chủ quyền bất biến của Tổ quốc nơi cương thổ địa đầu. Mùa này, ở ngoài khơi xa vời vợi, mặc cho sóng gió gầm gào, người lính Hải quân vẫn vững vàng như những cây phong ba, mù u xanh ngắt, miệt mài rèn luyện để vượt qua mọi gian khó, hiểm nguy.

Tháng mười hai của lính biển là những con tàu đang dọc ngang trên từng dặm dài đất nước để đo từng thước biển, giữ từng hòn đảo thiêng liêng, sẵn sàng đè sóng lao đi để kiếm tìm, cứu vớt những con tàu, những bà con ngư dân ta chẳng may gặp nạn giữa ngàn khơi.

Tháng mười hai của lính biển là sự miệt mài với sách, vở, trên giảng đường với những ước mơ bỏng cháy, khát khao. Những học viên trong các học viện, nhà trường của Quân chủng đang từng ngày nỗ lực, phấn đấu hoàn thành khối lượng kiến thức được trang bị để trở thành những quân nhân ưu tú, viết tiếp chiến công của Quân chủng anh hùng…

Những người lính biển đang hòa cùng hơi thở, cùng nhịp sống sôi động cùngcác lực lượng trong toàn quân tạo nên không khí thi đua sôi nổi để làm cho mùa Đông thêm ấm áp bằng những sản phẩm, công trình và những việc làm thiết thực.

Lam Giang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn