Cầm hoà U23 Syria, U23 Việt Nam lần đầu tiên vào vòng tứ kết Giải U23 châu Á

Tối 17-1, U23 Việt Nam đã xuất sắc đoạt vé vào tứ kết Giải U23 châu Á 2018 sau khi hòa U23 Syria với tỷ số 0-0 ở lượt trận cuối cùng của bảng D. Đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết là U23 Iraq.

Khởi đầu trận đấu, U23 Việt Nam bố trí đội hình thấp, chơi chậm bên phần sân nhà, mỗi khi có cơ hội, bóng được chuyền nhanh lên cho tiền đạo bứt tốc xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, U23 Syria nhập cuộc khá thận trọng chứ không tổ chức tấn công nhanh. Họ cũng bố trí lùi sâu về sân nhà để đánh chặn khi U23 Việt Nam đưa bóng qua vạch giữa sân. Với thế trận như vậy, khu vực giữa sân, cầu thủ hai đội có những pha tranh bóng rất quyết liệt. Ngay ở phút 15, U23 Việt Nam phản công nhanh ở trung lộ, Công Phượng bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc trước vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ U23 Việt Nam để cho U23 Syria làm chủ thế trận. Tuy nhiên, cầu thủ đội bạn cũng bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, thi đấu bình tĩnh. U23 Việt Nam đã hóa giải thành công các đường lên bóng nhanh từ hai cánh của tiền đạo đội bạn. 

Xuân Trường (giữa) dẫn dắt toàn đội thi đấu rất hay ở trận gặp Syria. Ảnh: thanhnien.vn
Công Phượng sút chệch cột dọc từ pha tấn công nhanh
Quang Hải cùng các đồng đội đã lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á. Ảnh: thanhnien.vn

Sang hiệp 2, U23 Syria đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu, đồng thời tận dụng lợi thế chiều cao và thể lực, hàng tiền đạo và tiền vệ đội bạn gây áp lực mạnh lên hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu rất bình tĩnh, tuân thủ chiến thuật do huấn luyện viên Park Hang-seo đề ra. Đồng thời, HLV Park Hang Seo đã có những sự thay đổi người phù hợp trước ý đồ mới của đội bạn.

Những phút cuối trận đấu, U23 Syria chủ động tấn công, vây ép khung thành U23 Việt Nam nhưng không ghi được bàn thắng. Do với tâm thế phải thắng mới có hy vọng vào vòng trong, U23 Syria đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, do nóng vội, cùng với khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo đã không thể đánh bại được hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết U23 châu Á.

Đây là trận đấu không hay về chuyên môn, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu lăn xả trước lối chơi rất khó chịu của đội bạn. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên vào vòng tứ kết U23 châu Á bằng tinh thần chiến đấu quả cảm và đấu pháp chiến thuật rất hợp lý. U23 Việt Nam trở thành đội thứ hai ở khu vực Đông Nam Á (sau U23 Malaysia) vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Á. Ở tứ kết, U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq, đội bóng dẫn đầu bảng C với 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng +4 sau 3 trận vòng bảng.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc đã hạ U23 Australia với tỷ số 3-2. Thắng trận này, U23 Hàn Quốc có 7 điểm và đoạt vé đi tiếp ở vị trí nhất bảng D. 

Bảng xếp hạng chung cuộc của bảng D VCK U23 châu Á.

 STT

 Đội

 Tr

 T

 H

 B

 BT

 BB

 Đ

 1

 Hàn Quốc

 3

 2

 1

 0

 5

 3

 7

 2

 Việt Nam

 3

 1

 1

 1

 2

 2

 4

 3

Australia 

 3

 1

 0

 2

 5

 5

 3

 4

 Syria

 3

 0

 2

 1

 1

 3

 2

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn