Các hoạt động của Tàu 286-Lê Quý Đôn tại Malaysia

HQ Online -

Tiếp theo các hoạt động trong chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Malaysia, ngày 5/10, đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng các sĩ quan, thuỷ thủ và học viên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn đã tới tham quan Trung tâm huấn luyện mô phỏng của Hải quân Malaysia và giao hữu thể thao với sĩ quan, thủy thủ hải quân nước bạn.

 

 Cán bộ, giảng viên Học viện Hải quân tham quan Trung tâm Huấn luyện mô phỏng của Hải quân Malaysia

Đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Giám đốc Học viện Hải quân làm trưởng đoàn đã tới thăm Trung tâm Huấn luyện mô phỏng của Hải quân Malaysia tại Lumut.

Chuẩn Đô đốc Dato Anuar bin Mohamed, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Huấn luyện và Đào tạo Hải quân Malaysia thân mật tiếp đoàn.

Học viên Học viện Hải quân tham quan mô hình huấn luyện tại Trung tâm

Chuẩn Đô đốc Dato Anuar bin Mohamed nhấn mạnh: Hải quân hai nước sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động trao đổi đoàn các cấp, nhất là các chuyến thăm lẫn nhau của tàu hải quân đồng thời mong muốn trong thời gian tới tàu Hải quân Malaysia sẽ có chuyến thăm Việt Nam nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

 Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến tặng chỉ huy Trung tâm quà lưu niệm 

Các thành viên trong đoàn đã được nghe giới thiệu về hoạt động của Trung tâm cũng như tham quan hoạt động của một số phòng chức năng; tham quan các sĩ quan, học viên của nước bạn làm việc và thao tác trên các trang thiết bị mô phỏng.

 Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện Hải quân trao cờ lưu niệm tặng đội bóng của Hải quân Malaysia

       

Sĩ quan, thủy thủ Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn của Hải quân Việt Nam và Tàu KD Mahawangsa của Hải quân Malaysia thi đấu giao hữu bóng chuyền

Các sĩ quan, thuỷ thủ và học viên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn đã thi đấu giao hữu bóng chuyền với sĩ quan, thuỷ thủ tàu KD Mahawangsa của Hải quân Malaysia. Các vận động viên của hai đội đã cống hiến cho cổ động viên những pha bóng kịch tính, hấp dẫn.

 

Thủy thủ Hải quân Malaysia tham quan Tàu 286-Lê Quý Đôn

         

Thủy thủ Hải quân Malaysia chụp hình lưu niệm tại Tàu 286-Lê Quý Đôn 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, các sĩ quan, thuỷ thủ Tàu buồm KLD Tunas Samudera và một số đơn vị thuộc Hạm đội miền Tây của Hải quân Malaysia đã lên thăm Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn. Chỉ huy tàu đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động đào tạo và huấn luyện của tàu.

 Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến phát biểu chào mừng

Chuẩn Đô đốc Dato Anuar bin Mohamed phát biểu

Buổi tối cùng ngày, đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tiệc chiêu đãi tại Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn.

Chuẩn Đô đốc Dato Anuar bin Mohamed cùng phu nhân và đông đảo quan khách là chỉ huy, sĩ quan của Hải quân Malaysia đã tham dự buổi tiệc. Những món ẩm thực truyền thống của Việt Nam và chương trình biểu diễn văn nghệ độc đáo của các nghệ sĩ Đoàn Văn công Hải quân đã để lại ấn tượng tốt đẹp với các vị khách quý.

 Chuẩn Đô đốc Dato Anuar bin Mohamed cùng sĩ quan, thủy thủ Hải quân Malaysia thưởng thức các món ăn tại Tàu 286-Lê Quý Đôn 

Niền vui của các học viên lần đầu dự tiệc ở nước bạn

Các nghệ sĩ Đoàn Văn công Hải quân biểu diễn tại tiệc chiêu đãi

Phát biểu tại buổi tiệc chiêu đãi, Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến cảm ơn sự tiếp đón chu đáo cùng những tình cảm nồng hậu của Hải quân Malaysia đã dành cho đoàn công tác và sĩ quan, thuỷ thủ Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn. Đồng chí trưởng đoàn mong muốn hoạt động thăm tàu của hải quân hai nước sẽ được thực hiện thường xuyên và thực sự trở thành nhịp cầu hữu nghị giữa hai nước.

Quang Tiến (đưa tin từ Malaysia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn