Đoàn cán bộ Cục Khoa học-Lịch sử quân sự Quân đội Lào tham quan Trung tâm Quan trắc-Phân tích môi trường biển

HQ Online -

Ngày 7/10, tại Hải Phòng, đoàn cán bộ Cục Khoa học-Lịch sử quân sự Quân đội nhân dân Lào tham gia lớp tập huấn về chuyên ngành môi trường do Cục Khoa học Quân sự, Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức đã đến tham quan, thực tế tại Trung tâm Quan trắc-Phân tích môi trường biển, Bộ Tham mưu Hải quân.

Hai bên trao đổi thông tin chuyên môn nghiên cứu về môi trường

Tại buổi tiếp, Đại tá Nguyễn Ngọc Tuyển, Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển và kết quả đạt được của Trung tâm thời gian qua. Trung tâm Quan trắc-Phân tích môi trường biển là lực lượng chuyên trách của Quân chủng Hải quân trong công tác bảo vệ môi trường và là một đầu mối của hệ thống quan trắc môi trường quốc gia.

Tham quan Phòng chuẩn bị quan trắc

Trung tâm có nhiệm vụ quan trắc-phân tích và cung cấp các thông tin chỉ tiêu chất lượng môi trường biển; kiểm định các thông số môi trường; khảo sát, điều tra, đánh giá hiện trạng và tác động môi trường; nghiên cứu đề xuất các phương án và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường phục vụ cho nhiệm vụ quân sự quốc phòng và các hoạt động kinh tế-xã hội.

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Hiện nay, hệ thống phòng thí nghiệm của Trung tâm có hơn 200 đầu thiết bị và được công nhận theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 với số hiệu VILAAS 426, được chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường; có khả năng phân tích hầu hết các nguyên tố trong môi trường. Trung tâm đã mở rộng phạm vi quan trắc trên các vùng biển xa bờ của Việt Nam và thực hiện nhiều dự án, nhiệm vụ cấp bộ, cơ sở quan trọng khác…

Các cán bộ Cục Khoa học-Lịch sử quân sự Quân đội nhân dân Lào dâng hương các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số

Thay mặt đoàn cán bộ Cục Khoa học-Lịch sử quân sự Quân đội nhân dân Lào, Trung tá Vị Xay Chăn Thạ La, trưởng đoàn công tác cám ơn sự đón tiếp thân mật của cán bộ, nhân viên Trung tâm Quan trắc-Phân tích môi trường biển đã dành cho đoàn và cho rằng những kinh nghiệm thông qua đợt trao đổi, thực tế này là bài học hữu ích cho mỗi cán bộ của  Cục Khoa học-Lịch sử quân sự Quân đội nhân dân Lào có thêm kiến thức để tổ chức các hoạt động đạt kết quả tốt hơn.

Hướng dẫn viên của Bảo tàng Hải quân giới thiệu những thành tích của Hải quân Nhân dân Việt Nam

Cùng ngày, đoàn cán bộ Cục Khoa học-Lịch sử quân sự Quân đội nhân dân Lào đã dâng hoa, dâng hương các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Bến K15 Đồ Sơn, Hải Phòng và tham quan Bảo tàng Hải quân.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn