Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thăm, làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

HQ Online -

Chiều 18-5, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG).

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với Bộ trưởng về hoạt động sản xuất kinh doanh, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc TCT TCSG cho biết: Hiện nay, một số cảng của Tổng Công ty như cảng Cát Lái, Phú Hữu có thể tiếp nhận làm hàng cho tàu có trọng tải 4,5 vạn tấn, cảng Hiệp Phước là 7 vạn tấn và Cái Mép là 16 vạn tấn… Thời gian qua, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng và sản xuất kinh doanh. Dự kiến kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 sẽ đạt sản lượng thông qua toàn hệ thống là hơn 7,4 triệu TEU (tăng 8,9% so với 2017).

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận và biểu dương kết quả, thành tích mà TCT TCSG đã đạt được. Bộ trưởng bày tỏ tự hào về truyền thống của Tổng Công ty trong giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế. Bộ trưởng khẳng định: Trong những năm qua, TCT TCSG là lá cờ đầu trong những đơn vị làm kinh tế; là một trong những đơn vị làm logistics tốt nhất hiện nay. TCT TCSG hình thành được các chuỗi vận tải ở đồng bằng Sông Cửu Long cũng như các tuyến vận tải khác. Tổng Công ty phát triển cả về doanh thu, lợi nhuận, đầu tư được nhiều cảng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước và TP.Hồ Chí Minh rất lớn…

Đoàn công tác tham quan tại cảng Tổng Công ty

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị TCT TCSG tiếp tục đẩy mạnh vận tải đường thủy, vừa tận dụng mạng lưới sông ngòi, vừa chia sẻ áp lực vận tải đường bộ. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để bắt kịp xu hướng cách mạng công nghệ 4.0. Nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động, phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng của Bộ GTVT, TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác đầu tư các tuyến đường chuyên dùng, tăng cường kết cấu hạ tầng cho khu vực cảng của Tổng Công ty, nhất là khu vực Cảng Tân Cảng – Cát Lái. Tổng Công ty cần tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết thống nhất, thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT cùng đoàn công tác đã tham quan một số khu vực chức năng, hệ thống hiện đại của Tổng Công ty tại Cảng Tân Cảng Cát Lái, khảo sát tuyến đường kết nối giữa cảng Tân Cảng – Cát Lái với Cảng Tân Cảng – Phú Hữu.

Tin, ảnh: Quang Tiến

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn