Bộ Tổng tham mưu yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với bão số 1

Ngày 26-7, thực hiện Công điện số 13/CĐ-TW ngày 26-7 của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT- Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 1, Bộ Tổng tham mưu có Điện số 90/TK gửi Bộ tư lệnh: Quân khu 1, 2, 3, 4; Tổng cục: Hậu cần, Kỹ thuật, Công nghiệp quốc phòng; Bộ tư lệnh: Quân chủng PK-KQ, Hải quân, Biên phòng, Thủ đô Hà Nội, Công binh, Quân đoàn 1, 2, Cảnh sát biển.

Yêu cầu các đơn vị có các biện pháp bảo đảm an toàn kho tàng, doanh trại của đơn vị; chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực cứu hộ cứu nạn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời các tình huống thiên tai  xảy ra. Thường xuyên theo dõi nắm chắc tình hình, khẩn trương, tăng cường thông báo cho các chủ phương tiện hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão số 1 để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Quản lý chặt chẽ các hoạt động du lịch ven biển, trên đảo, nhất là đối với các khu vực đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, chủ động các phương án sơ tán đảm bảo an toàn cho du khách.

Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân, xác định những khu vực có nguy cơ xảy ra sự cố vỡ đê, kè, hồ, đập, lũ ống, lũ quét, sạt lở, khu vực có khả năng bị chia cắt, cô lập; phối hợp với địa phương sơ tán, di dời dân đến nơi an toàn, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Chủ động phối hợp với địa phương và các lực lượng nơi đóng quân cứu dân bị nạn...Thường xuyên báo cáo về Bộ Tổng tham mưu qua Sở Chỉ huy Bộ và Cục Cứu hộ - Cứu nạn.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn