Bộ Tham mưu Hải quân: Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023

HQ Online -

Chiều 20/9, tại Hải Phòng, Bộ Tham mưu Hải quân tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Tham dự có: Đại tá Hoàng Quốc Hoàn, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu, Trưởng ban tổ chức hội thi; đại biểu Phòng Dân vận, Cục Chính trị; đại biểu chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị trực thuộc Bộ Tham mưu.

Màn giới thiệu của đội thi Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển

Tham gia hội thi có 3 đội đến từ Trung tâm 47, Lữ đoàn 602 và Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển. Mỗi đội thực hiện các phần thi: Giới thiệu về đơn vị và địa bàn; kiến thức và xử trí tình huống; tuyên truyền về mô hình, hoạt động dân vận tiêu biểu, hiệu quả.

Các đại biểu tham dự hội thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ở phần thi giới thiệu về đơn vị, địa bàn, các đội thi đã giới thiệu được những điểm nổi bật về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, địa bàn nơi đóng quân và hoạt động dân vận của đơn vị bằng các hình thức phong phú, tạo không khí sôi nổi, để lại ấn tượng tốt đẹp về nội dung và hình thức thể hiện.

Trong phần thi kiến thức và xử trí tình huống, các đội đều nắm chắc kiến thức cơ bản về công tác dân vận của Đảng, Quân đội; biết vận dụng lý luận gắn với thực tiễn và định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ. Phong thái trả lời của thí sinh tự tin, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Tiểu phẩm “Điểm tựa lòng dân” của Trung tâm 47 và tiểu phẩm “Cây cầu quân dân” của Lữ đoàn 602 tham gia phần thi tuyên truyền mô hình, hoạt động dân vận hiệu quả

Ở phần thi tuyên truyền mô hình, hoạt động dân vận tiêu biểu, với những tiểu phẩm tự biên, xuất phát từ thực tế vận động quần chúng, các đội thi đã giới thiệu được những mô hình dân vận tiêu biểu của đơn vị mình, những cách làm sáng tạo, hiệu quả thông qua các hình thức nghệ thuật hấp dẫn. Các tiết mục đều truyền cảm, có tính thuyết phục cao.

Đại tá Hoàng Quốc Hoàn trao giải cho các đội thi

Kết quả, cả 3 đội thi đều được xếp loại Giỏi. Giải Nhất được trao cho đội thi của Trung tâm 47. Đội thi của Lữ đoàn 602 được trao giải Nhì. Đội của Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển đạt giải Ba.

Qua hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá được chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”; sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các đơn vị về công tác này.

Đây không chỉ là sân chơi, nơi trao đổi, học tập, củng cố kiến thức toàn diện cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác dân vận tại cơ sở mà còn là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong Bộ Tham mưu; giúp cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trơng thời kỳ mới.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn