Bộ đội Trường Sa mong chờ chiến thắng tiếp theo của Đội tuyển U23 Việt Nam

HQ Online -

Những ngày qua, hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên cảm xúc đặc biệt trong lòng người hâm mộ cả nước về sự nỗ lực như những chiến binh để liên tiếp giành chiến thắng tại vòng chung kết U23 châu Á-2018. Những cảm xúc dâng trào ấy cũng đang lan tỏa ở tận Trường Sa…

Trường Sa-những ngày cuối năm mọi công việc đang diễn ra bề bộn, khẩn trương, nhất là cán bộ, chiến sĩ đang dồn sức để khắc phục hậu quả sau cơn bão số 16 và chuẩn bị Tết Nguyên đán. Dù luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao nhưng không vì thế mà không khí ở đây kém phần sôi động khi mọi người được theo dõi đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết bóng đá U23 châu lục; tất cả cùng chung niềm vui, nhịp đập với cổ động viên cả nước hướng về những tuyển thủ U23 kiên cường.

Những chàng pháo thủ trong khẩu đội pháo cao xạ râm ran bàn luận về trận gặp Oxtraylia, cách mà thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo chế ngự Syria; siêu phẩm mà Quang Hải dành tặng người hâm mộ Việt Nam trong trận ra quân gặp Hàn Quốc. Đặc biệt là trận đấu với Irắc ngày 20-1 là một kỷ niệm khó quên. Chưa bao giờ những người lính lại cảm nhận dòng máu nóng trong người lại chảy nhanh đến thế. Đơn giản thôi, bởi cảm xúc mà đội tuyển U23 Việt Nam - những chiến binh áo đỏ tạo ra đã chạm đến trái tim của người Việt.

Bộ đội đảo Sinh Tồn theo dõi trận đấu  giữa Việt Nam – Qatar

Những chàng trai tuổi mười tám đôi mươi lần đầu đặt chân lên đảo xúc động ôm nhau, nhảy trên nền đất san hô tận hưởng niềm vui, hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào. Tiếng cổ vũ hoà chung của đồng đội át tiếng sóng gầm. Chúng ta đã chiến thắng!... 

Trung tá Đoàn Sơn Nam, Chính trị viên đảo Sinh Tồn chia sẻ: Trước vòng chung kết U23 Châu Á, Đảng uỷ và chỉ huy đảo Sinh Tồn đã thống nhất chỉ đạo thu xếp các nội dung sinh hoạt hợp lý để dành thời gian tổ chức cho bộ đội xem các trận đội tuyển Việt Nam thi đấu. Ngoài các đồng chí đang làm nhiệm vụ, trực chiến, bộ đội được tổ chức cho xem bóng đá tại các đầu mối đơn vị, các cụm đảo. Hiện tại, ở tất cả các cụm đảo đã được trang bị ti vi màn hình lớn từ 32 đến 40 inch. Tín hiệu truyền hình tốt, bộ đội được xem trực tiếp chương trình thể thao trên kênh truyền hình K+.

... Khi đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quyết định gặp Qatar, chúng tôi đã trải qua những cảm xúc thăng hoa, hồi hộp, lo âu, vỡ òa khi Quang Hải dâng tặng 2 bàn thắng đẹp như mơ trong những thời khắc quan trọng. Khi tôi gửi những dòng này gửi về đất liền thân thương thì chung quanh đồng đội tôi đang hò reo át cả tiếng sóng. Chúng ta đã chiến thắng! Việt Nam vô địch! Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.

Nơi hải đảo xa xôi mà cảm thấy đất liền thân thương, gần gũi biết bao. Bóng đá luôn tiếp lửa cho tình yêu người lính để chúng tôi càng nhớ, càng yêu đất liền-Tổ quốc Việt Nam anh hùng. Xin chúc đội tuyển U23 tiếp tục chiến đấu kiên cường, bản lĩnh như chiến binh tại trận chung kết ngày 27-1 tới đây. Chúng tôi đang mong chờ chiến thắng tiếp theo của các bạn!

Bài, ảnh: Nguyễn Xuân Tình

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn