Ước mơ trở lại!

HQVN -

Những ước mơ từ khi còn là đứa trẻ có thể bị chúng ta quên đi vì bao lý do của cuộc sống. Ước mơ đó được cất giấu như một miền ký ức chẳng biết bao giờ thành hiện thực, nhưng một khi đã có cơ hội thành hiện thực thì chúng ta sẽ cố gắng để chạm được vào ước mơ.

Khi tôi là đứa trẻ 12 tuổi, qua những câu chuyện, bài thơ trong sách báo, xem những hình ảnh trên truyền hình, hình ảnh bộ đội Hải quân-Bộ đội Cụ Hồ trong tôi được vẽ lên thật đẹp. Họ kiên cường, dũng cảm lắm! Tôi ước được đặt chân lên đảo thăm các chú bộ đội Hải quân. Tôi vẽ ước mơ trên giấy về chú bộ đội Hải quân chắc tay súng giữ vững biển, đảo quê hương...

Thế nhưng, cuộc sống luôn thay đổi, khi tôi đỗ đại học và tương lai phía trước đang đón đợi thì bức tranh vẽ chú bộ đội Hải quân cùng ước mơ ra đảo đã nằm trong vùng ký ức tuổi thơ.

Mười năm sau đó, ước mơ lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn trong tôi khi tôi biết tin Trung ương đoàn lựa chọn thanh niên tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”. Tôi khát khao được tham gia hành trình đó, được cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của biển, đảo và sự kiên cường của bộ đội Hải quân. Khi biết tôi có ý định tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”, những người anh, người chị, bạn bè và cả bố mẹ tôi đã ủng hộ hết mình. Người tư vấn, người hướng dẫn, người chỉ bảo giúp tôi rất nhiệt tình.

Sau một tuần, tôi đã hoàn thiện bộ hồ sơ với: Báo cáo thành tích có đơn vị xác nhận, chương trình hành động “Biển đảo đất liền-xa mà gần”, giấy khám sức khỏe… Hồ sơ được chuyển đi và chờ đợi. Và rồi, tôi được chọn vào vòng phỏng vấn. Nhưng niềm vui xen lẫn lo lắng, tôi phải làm gì tiếp theo để qua được vòng phỏng vấn này? Khát khao cháy bỏng của một ước mơ đã chạm vào đôi tay rồi, làm sao để thành hiện thực đây? Tôi đã tìm thêm những thông tin cho chương trình hành động của mình, tìm hiểu thêm về Trường Sa, xin thêm những tài liệu, học hỏi kinh nghiệm của những người đã đi Trường Sa... Càng tìm hiểu tôi càng thêm xúc động, cảm phục và có thêm động lực. Yêu lắm Trường Sa, yêu lắm những con người ở đó!

Thật may mắn, tôi được chọn tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”. Ước mơ thời thơ bé đã trở thành hiện thực, tôi được trải lòng mình giữa mênh mông biển nước, được đặt chân lên những hòn đảo thiêng liêng giữa biển cả Tổ quốc, được gặp những con người kiên trung giữa phong trần sóng gió, được hiểu thêm, yêu thêm... Sau chuyến trải nghiệm đầy ý nghĩa đến với biển, đảo và quân dân trên huyện đảo Trường Sa, tôi thấy mình trưởng thành hơn, quyết tâm hơn với mong muốn đóng góp sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước, nhất là vì biển, đảo Tổ quốc.

Trong tôi, dường như không còn khoảng cách giữa đất liền với đảo xa khi lòng mình luôn hướng về biển, đảo, về quân dân trên huyện đảo Trường Sa thân yêu.

Thật vinh dự và tự hào biết mấy!

Quỳnh Trang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn