Bệnh viện Bạch Mai truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126

HQ Online -

Ngày 25 và 26-7, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức tư vấn, khám bệnh và truyền thông giáo dục sức khỏe cho gần 300 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126.

Chiến sĩ Lữ đoàn 126 đặt câu hỏi với bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

Tại buổi tư vấn đã có hơn 30 câu hỏi được đề cập và được các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành giải đáp. Nội dung xoay quanh các bệnh lý tim mạch, rối loạn chuyển hóa, bệnh gout, đái tháo đường, bệnh lý cơ xương khớp, bệnh lý tiêu hóa, viêm gan, các bệnh dị ứng miễn dịch lâm sàng...

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai trả lời câu hỏi và tư vấn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ 

Với cường độ huấn luyện đặc biệt cao như: Bơi nhiều giờ liên tục trên sông, biển; lặn nhiều giờ với độ sâu hàng chục mét; huấn luyện nhảy dù, đổ bộ đường không ở nhiều cự ly, độ cao khác nhau, quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 phải chịu nhiều yếu tố nguy hiểm, bất lợi từ môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của bộ đội. Vì vậy việc bảo đảm sức khỏe tốt cho cán bộ, chiến sĩ Đặc công Hải quân là một yêu cầu cốt yếu bảo đảm cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.

Hoạt động truyền thông và khám sức khỏe của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở để cán bộ, chiến sĩ đơn vị có nhận thức đầy đủ, toàn diện và sâu sắc về việc chăm sóc, rèn luyện sức khỏe bản thân, đơn vị và cộng đồng, phòng tránh được các bệnh nan y, các bệnh thường gặp, các bệnh có xu thế phát triển trong xã hội, bảo đảm xây dựng đơn vị, từng quân nhân, gia đình và cộng đồng có sức khỏe tốt.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Trần Xá

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn