Bế mạc Diễn tập “Hòa bình hữu nghị-2023”

HQ Online -

Sáng 22/11, tại cảng Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc diễn ra Lễ bế mạc Diễn tập “Hòa bình hữu nghị-2023”. Thượng tướng Lưu Chấn Lập, Tham mưu trưởng, Bộ Tham mưu Liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc dự và chỉ đạo.

Tham dự lễ bế mạc có Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Lào, Cam-pu-chia, Thái Lan, Malaysia.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự và có bài phát biểu.

Thượng tướng Lưu Chấn Lập đón Trung tướng Nguyễn Trọng Bình

Tại lễ bế mạc, đại diện nước chủ nhà Trung Quốc khẳng định: Diễn tập đa phương “Hòa bình hữu nghị-2023” đã diễn ra tốt đẹp với sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của quân đội, hải quân các nước, trong đó có Hải quân nhân dân Việt Nam.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình tham quan Bộ đạo diễn của Diễn tập “Hòa bình hữu nghị-2023”

Tàu 016-Quang Trung cùng đoàn công tác của Hải quân nhân dân Việt Nam và lực lượng chống khủng bố của Quân đội nhân dân Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ diễn tập cũng như các hoạt động bên lề trong các giai đoạn tại bến, trên biển và tại Sở chỉ huy Liên hợp đa quốc gia. Các hoạt động đã để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam, Hải quân nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Quang cảnh lễ bế mạc

Thượng tướng Lưu Chấn Lập cho biết: Trong bối cảnh thế giới và khu vực đang đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức; hòa bình, ổn định ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương không dễ dàng có được. Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc mong muốn tăng cường sự hiểu biết, tin tưởng và hợp tác an ninh với các quốc gia, cùng nhau bảo vệ và xây dựng hoà bình, ổn định, phồn vinh của khu vực và thế giới.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình phát biểu

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình cho biết: Trải qua 10 ngày cùng nhau huấn luyện, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, lực lượng quân đội của Trung Quốc và các nước tham dự đã cùng nhau tạo nên thành công của Diễn tập “Hòa bình hữu nghị-2023”, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng hiệp đồng trên bộ, trên biển giữa các bên tham gia.

Đồng chí Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định: Tham dự diễn tập là cơ hội quý báu để các lực lượng tham gia giao lưu, thêm hiểu biết lẫn nhau; tăng cường sự tin cậy, hợp tác quốc phòng, quân sự giữa các nước, đóng góp tích cực vào duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, thịnh vượng của khu vực và trên thế giới.

Thay mặt đoàn công tác Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, Chiến khu miền Nam; cảm ơn các cơ quan, đơn vị của nước bạn đã giúp đỡ và hỗ trợ lực lượng của Quân đội Việt Nam về mọi mặt trong thời gian tham gia diễn tập.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam tại Sở chỉ huy diễn tập

Trước đó, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia tại Sở chỉ huy Liên hợp đa quốc gia.

Ngày 23/11, đoàn công tác của Hải quân nhân dân Việt Nam và Tàu 016-Quang Trung sẽ rời cảng Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông lên đường thăm hữu nghị Hồng Kông (Trung Quốc).

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn