Bế mạc Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 2

HQ Online -

Tối 15/5, Hải quân Philippines đã tổ chức Bế mạc Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 2 (AMNEX-2). Đại tá Nguyễn Văn Ngân, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác Hải quân Việt Nam tham dự.

Quang cảnh bế mạc AMNEX-2

Tại lễ bế mạc AMNEX-2, Hải quân nước chủ nhà Philippines bày tỏ hài lòng với sự tham gia và thể hiện tốt của Hải quân các nước ASEAN qua AFR và AMNEX-2 giai đoạn trên biển.

Đại tá Vincent J Sibala, Phó Tư lệnh phụ trách Lực lượng sẵn sàng chiến đấu Hạm đội Thuỷ quân Lục chiến, Trưởng ban tổ chức diễn tập AMNEX-2 khẳng định: Những gì Hải quân các nước ASEAN thể hiện trong các hoạt động vừa qua sẽ giúp các nước theo đuổi những lợi ích chung một cách hiệu quả, qua đó giúp các nước trong khu vực xích lại gần nhau. Hợp tác trên biển chỉ có thể tăng cường thông qua các mối quan hệ hợp tác chân thành, đây chính là nền tảng cho khả năng tương tác, đáp ứng và sẵn sàng giúp các nước có thể ứng phó tốt hơn các thách thức chung ở khu vực.

Đại biểu Hải quân các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm

Cảm ơn sự ủng hộ của các nước đối với Philippines, Đại tá Vincent J Sibala hy vọng sau khi trở về nước, nhìn lại chuyến thăm ngắn tới Philippines, đại biểu các nước có thể tự tin mình đã có những người bạn đáng tin cậy. Philippines mong muốn các nước sẽ tiếp tục có thêm cơ hội để cùng nhau tập hợp lại với tư cách các nước láng giềng bè bạn trong một cộng đồng lợi ích.         

 

Đại diện Hải quân Philippines chào đoàn Hải quân Việt Nam trước khi Tàu 015 rời cảng

Trước đó, tại buổi rút kinh nghiệm sau AMNEX-2, các nước ASEAN nhất trí đánh giá diễn tập đã thành công tốt đẹp. Diễn tập thúc đẩy các lợi ích về an ninh hàng hải giữa các nước ASEAN nhằm ứng phó với các vấn đề trên biển của khu vực; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng hải thông qua mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn và sự phối hợp hiệp đồng giữa Hải quân các nước khu vực; phát triển cơ chế tổng thể cho các hoạt động bảo đảm an ninh hàng hải, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai…

Sáng 16/5, Tàu 015-Trần Hưng Đạo, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã rời cảng Căn cứ Hải quân Subic, Philippines lên đường về nước theo đúng kế hoạch sau khi kết thúc tham gia các hoạt động đa phương quốc tế tại Singapore và Philippines.

 Đức Thu (Đưa tin từ Philippines)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn