“Ai nhanh, ai khéo” ở Kho 700

HQVN -

Ai nhanh hơn trong quá trình dập lửa, ai khéo hơn trong lúc vận chuyển hàng-đó là những phần thi sôi động và thú vị trong Hội thi “Ai nhanh, ai khéo” ở Kho 700, Cục Hậu cần Hải quân.

Gần 8 giờ sáng, khác với không khí làm việc nghiêm túc thường ngày, hôm nay sân Kho 700 sôi động hơn khi cán bộ, nhân viên hào hứng tập trung ra sân tham gia, cổ vũ hội thi “Ai nhanh, ai khéo”.

Tham gia hội thi có 6 đội là đội Phân kho Xăng dầu; đội Phân kho Vật tư; đội Cơ quan (Ban Chính trị kết hợp Ban Tham mưu, Ban Hậu cần); đội Phân kho Trung chuyển; đội Phân kho Dược kết hợp đội Bốc xếp bảo quản và Phân kho Tổng hợp. Mỗi đội chia làm 3 cặp thi đấu, mỗi cặp gồm một nam, một nữ tham gia xử lý tình huống “Dập tắt đám cháy và vận chuyển hàng hóa ra nơi tập kết an toàn”.

Cán bộ, nhân viên Kho 700 tham gia phần thi vận chuyển hàng hóa ra nơi tập kết an toàn

Không khí nóng lên ngay từ phần thi đầu tiên: “Ai nhanh”-dành cho các đội có thao tác dập lửa nhanh nhất. Trong nền nhạc “Chúng tôi là chiến sĩ”, trong tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các đội thi nhanh chóng lấy chăn ướt chạy lên dập đám lửa đang bùng cháy ở phía trước. Phương án dự phòng là nếu đội nào dập lửa bằng chăn không tắt thì dùng bình cứu hỏa. Tuy nhiên, trong cả 3 vòng thi, không đội nào phải dùng đến phương án dự phòng. Các đội đều hoàn thành tốt nội dung dập lửa nhanh và chính xác.

Nhưng dập lửa nhanh chưa chắc đã về đích trước nếu không qua được phần thi “Ai khéo”. Trong phần thi này, mỗi đôi nam, nữ của các đội phải khéo léo phối hợp vận chuyển nhanh hàng hóa qua đường zíc zắc về vị trí tập kết an toàn (vận chuyển hàng bằng hai đòn, hàng để lên trên không buộc cố định). Để tăng thêm phần thử thách và hấp dẫn, phía trên mỗi kiện hàng, Ban tổ chức yêu cầu các đội phải đặt thêm 1 cốc nước phía trên kiện hàng.

Trong 2 vòng thi đầu tiên, với sự tham gia nhiệt tình của các cô giáo Trường THCS An Tiến, huyện An Lão, TP. Hải Phòng (đơn vị kết nghĩa của Kho 700), Đội Phân kho Xăng dầu đã thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo khi dập lửa nhanh, chính xác và phối hợp ăn ý trong lúc vận chuyển hàng. Sau mỗi lượt thi đấu, Đội có những trao đổi, rút kinh nghiệm để lượt chơi tiếp theo đạt kết quả tốt hơn.

Đội Phân kho Tổng hợp có những lần vận chuyển hàng đi được quá nửa đường rồi lại phải quay về vị trí nhận hàng vì chạm đổ cột phân cách nhưng tinh thần, khí thế thi đua vẫn không giảm sút. Những tiếng vỗ tay động viên, những lời cổ vũ khích lệ từ các cổ động viên thúc đẩy tinh thần toàn đội. Rút kinh nghiệm từ lần chuyển hàng trước, chuyến hàng sau đó Đội đã vận chuyển thành công trước thời gian quy định.

Sau 2 vòng thi đấu, 3 đội thi thắng cuộc được vào vòng 3. Ở vòng 3, phần thi “Ai nhanh”, các đội đều dập lửa nhanh chóng, thành công; đến phần thi “Ai khéo”, mỗi đội phải khiêng các kiện hàng phía trên đặt 3 cốc nước. Độ khó tăng lên và tinh thần cổ vũ của các cổ động viên cũng tăng lên. Tất cả bị cuốn theo các phần chơi, các tình huống gay cấn, hấp dẫn.

Vừa đưa được hàng về vị trí tập kết nhanh hơn đội bạn, Trung úy QNCN Vũ Viết Long, Lái xe của Kho chia sẻ: Được tham gia hội thi lần này chúng tôi rất vui và hào hứng. Hội thi đã động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, nhân viên Kho sau những giờ làm việc tập trung căng thẳng và giúp chúng tôi củng cố lại kiến thức chuyên môn của mình.

Cô giáo Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trường THCS An Tiến cũng vui vẻ cho biết: Em cũng như các giáo viên của trường rất vui khi được tham các hoạt động giao lưu, phối hợp với Kho 700. Ở trường, chúng em thường tham gia vào các hội thi có tính chất nhẹ nhàng như nấu ăn, cắm hoa, ca hát; đến với hội thi ở đơn vị, chúng em được tham gia các trò chơi vận động rất thú vị và được hiểu sâu hơn về kiến thức phòng chống cháy nổ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chung, Trưởng ban Chính trị, Kho 700 cho biết: Hội thi “Ai nhanh, ai khéo” giúp cán bộ, nhân viên đơn vị thể hiện sự đoàn kết, khéo léo, phối hợp nhuần nhuyễn trong công tác phòng chống cháy nổ và cứu hàng khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Hội thi cũng góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm, trình độ chuyên môn, kỹ năng của đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác kho, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn