Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đội tuyển U23 chưa vô địch nhưng đã chinh phục hơn 90 triệu trái tim Việt Nam

Chiều 28-1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ khen thưởng đội bóng đá nam U23 Việt Nam sau khi đội xuất sắc giành vị trí Á quân Giải vô địch U23 châu Á năm 2018.

Kế hoạch đón đội tuyển U23 Việt Nam bị chậm so với kế hoạch tới gần 5 giờ đồng hồ do hành trình của đội tuyển từ sân bay Nội Bài về trụ sở Chính phủ đi qua hàng chục vạn người hâm mộ Thủ đô Hà Nội.        

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nói vui rằng: Tôi đã chờ đợi ở đây 5 giờ đồng hồ. Chưa bao giờ Thủ tướng phải chờ đợi lâu như thế. Nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui như thế. Bởi cuộc chờ đợi này là hòa chung niềm vui của nhân dân cả nước ta. Tôi hiểu các em đang rất đói và mệt. Tôi tin rằng niềm vui này của chúng ta, đang đói vẫn vui bởi chúng tôi và nhân dân chào đón các bạn, vì các bạn đã vào chung kết và đã là Á quân giải bóng đá U23 châu Á.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thủ tướng nói tiếp: Hôm nay đất trời như bừng sáng, muôn triệu trái tim Việt Nam chào đón các “chiến binh sân cỏ” U23 Việt Nam, những người đã làm sáng thêm, tô thắm thêm lên màu cờ Tổ quốc Việt Nam thân yêu trên đấu trường bóng đá châu Á. Thành tích đặc biệt xuất sắc này là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, Giải bóng đá vô địch U23 Châu Á năm 2018 là sự kiện lớn, có sự tham gia của những đội bóng là những tượng đài của bóng đá châu Á mà nhiều năm qua đứng trước họ các đội tuyển của chúng ta thấy mình còn nhỏ bé. Thế nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và về phần mình, đội U23 đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực hết mình, quả cảm, bình tĩnh, tự tin, thi đấu hơn cả sức mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Đây không phải là chiến thắng của sự ăn may mà thực sự là sự nỗ lực hết mình của các đội bóng đá U23 Việt Nam. “Các em chưa vô địch nhưng các em đã chiếm trọn được trái tim của hơn 90 triệu người Việt Nam cả trong nước và nước ngoài. Và đặc biệt là giải thưởng Fair Play đã thể hiện được nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam”, Thủ tướng khẳng định. Thủ tướng xúc động nói: “Trong điều kiện mưa tuyết dày đặc của trận chung kết, mồ hôi và máu của các cầu thủ U23 đã đổ, gây nên một tình cảm lớn lao đối với toàn thể dân tộc. Đó chính là tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước, dưới cờ đỏ sao vàng. Các bạn đã vô địch với hơn 90 triệu con tim nhân dân Việt Nam. Các bạn đã tạo ra 6 trận cầu lịch sử. Từ hình ảnh của đội tuyển U23 một không khí thương yêu, đoàn kết đã lấn át mọi tiêu cực để hướng về Tổ quốc. Hãy yêu Tổ quốc Việt Nam! Hãy đoàn kết muôn người như một dưới màu cờ sắc áo. Có thể nói đội tuyển của chúng ta chưa vô địch nhưng đã chiến thắng”.

Đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bóng và áo lưu niệm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng huấn luyện viên Park Hang-seo Huân chương Lao động hạng Ba

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng thủ môn Bùi Tiến Dũng Huân chương Lao động hạng Ba 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng tiền vệ Nguyễn Quang Hải Huân chương Lao động hạng Ba 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với các cầu thủ Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh chung với Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Thủ tướng cho rằng, trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam có đóng góp của HLV Park Hang-seo thường được gọi là “thầy Park” đã khơi dậy niềm tin, phát huy tiềm năng của các cầu thủ. Cổ động viên Việt Nam rất yêu quý ông Park Hang - seo. Ông đã khiến người Việt Nam và người Hàn Quốc gần nhau hơn.

Thủ tướng cũng đánh giá cao đóng góp của gia đình, các câu lạc bộ và các học viện bóng đá, các doanh nghiệp, sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà và cả ở nước ngoài trong thành tích này của đội U23. Hàng triệu con tim đã hướng về các  cầu thủ, tiếp sức cho các cầu thủ. Hàng triệu người dân ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... với cờ đỏ sao vàng rợp trời đã đi trên đường phố với tinh thần chiến thắng.

Thủ tướng cho rằng, từ xưa tới nay, bóng đá Việt Nam nhân dân yêu thích, luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chăm lo. Nhân dịp này đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các địa phương rút ra các kinh nghiệm bổ ích để đào tạo bóng đá học đường, tăng cường xã hội hóa theo hướng chuyên nghiệp; xây dựng một nền bóng đá trong sạch.

Thủ tướng nhắn nhủ các cầu thủ bóng đá U23 tiếp tục rèn luyện để tiếp tục tỏa sáng trong tương lai. Trong thành tựu to lớn hôm nay vẫn có niềm tiếc nuối nhưng hãy coi đó là động lực từ tầm cao châu lục hiện nay vươn lên tầm cao World Cup để thỏa lòng nhân dân.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng đội tuyển U23 Việt Nam; tặng Huân chương Lao động hạng Ba tặng huấn luyện viên Park Hang - seo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cùng với đó, 31 thành viên của đội đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao bằng khen của Ủy ban Dân tộc tặng các cầu thủ: Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng. Thay mặt đội tuyển bóng đá U23, huấn luyện viên Park Hang-seo và đội trưởng Lương Xuân Trường đã tặng bóng và áo thi đấu có chữ ký các cầu thủ tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo QĐND điện tử

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn