Xưởng may 7-5 Hải quân: Nỗ lực sản xuất trong điều kiện khó khăn

HQVN -

Xưởng may 7-5, Cục Hậu cần Hải quân là đơn vị sản xuất hàng quốc phòng, tự hạch toán các khoản chi về lương của người lao động. Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19, giá cả luôn biến động nhưng cấp ủy, chỉ huy Xưởng may đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực để sản xuất hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Những ngày đầu năm 2022, không khí thi đua lao động sản xuất ở Xưởng may 7-5 càng phấn khởi, rộn ràng hơn vì đơn vị vừa đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất trong năm. Từ cán bộ chỉ huy cho đến nhân viên và người lao động của đơn vị vẫn cần mẫn bám Xưởng tập trung cao độ vào công việc sản xuất các mã hàng quốc phòng cho các đơn vị trong quân đội.

Trung tá Bùi Duy Thọ, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Xưởng may 7-5 cho biết: Xưởng luôn xác định sản xuất quốc phòng là nhiệm vụ chính trị trung tâm, sản xuất kinh tế là quan trọng để làm mục tiêu thực hiện. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên quán triệt, giáo dục cho cán bộ, công nhân viên, người lao động nhận thức đúng chức năng, nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua thường xuyên, đột kích nhằm giữ vững tiến độ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.Trong thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt trong tháng 11/2021, Xưởng có một trường hợp là F0 nên đơn vị phải cách ly, cấm trại 100% quân số.

Công nhân Xưởng may 7-5 tích cực lao động, sản xuất theo yêu cầu, nhiệm vụ

Để thực hiện tốt các quy định vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất bình thường, chỉ huy Xưởng đã bố trí giãn cách nơi ăn, ở, sinh hoạt cho người lao động; đồng thời trích quỹ của đơn vị để đưa thêm vào bữa ăn trong những ngày cấm trại với số tiền 20.000 đồng/người/ngày. Nhờ đó đơn vị đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, duy trì hoạt động. Cùng với đó, Xưởng may 7-5 đã đầu tư mua thiết bị đo thân nhiệt tự động lắp đặt tại cổng để kiểm soát sức khỏe cán bộ, nhân viên và khách hàng ra vào đơn vị. Tất cả cán bộ, công nhân và người lao động đều có sổ tay cá nhân để đăng ký, ghi chép nhật ký tiếp xúc, đi lại và được trực ban kiểm tra chặt chẽ hàng ngày trước khi vào nhà xưởng làm nhiệm vụ.

Để tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, Xưởng đã sắp xếp sản xuất đảm bảo khoa học, hợp lý, phát huy được năng lực công tác của từng cán bộ, công nhân. Năm 2021, Xưởng tiếp tục đấu thầu các hợp đồng gia công một số đơn hàng quân trang và hàng ngoài kế hoạch nhằm tạo ra việc làm ổn định và từng bước nâng cao thu nhập, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó đơn vị. Nhờ đó, Xưởng đã thực hiện các hợp đồng sản xuất đạt trên 220 nghìn sản phẩm, trong đó hàng quốc phòng đạt trên 218 nghìn sản phẩm, còn lại là hàng kinh tế.

Ban Giám đốc Xưởng may 7-5 bàn giao khẩu trang cho Phòng Quân y Hải quân để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thiếu tá QNCN Nguyễn Đăng Ninh, Chủ tịch Công đoàn Xưởng may cho biết: Tổ chức công đoàn của Xưởng luôn tạo điều kiện và có cơ chế cụ thể để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức quần chúng, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng. Vào các dịp lễ, tết, Công đoàn đều tham mưu cho chỉ huy đơn vị trích phần quỹ để tặng quà, động viên cán bộ, hội viên, người lao động trong toàn đơn vị. Cùng với đó, Xưởng thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nhằm tạo môi trường và điều kiện tốt nhất khuyến khích người lao động hăng say làm việc, để vừa thu hút đoàn viên, hội viên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trọng tâm vừa thực hiện tốt các khâu đột phá, cuộc vận động, phong trào thi đua của đơn vị.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Công đoàn cơ sở Xưởng may không tổ chức cho người lao động đi tham quan, du lịch vào dịp nghỉ lễ như các năm trước. Thay vào đó, Công đoàn đã đề xuất với chỉ huy đơn vị trích phần kinh phí phúc lợi xã hội để bồi dưỡng, tặng quà cho người lao động, giúp họ có động lực phấn đấu, sẵn sàng làm tăng ca, tăng giờ theo yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị.

Nhờ triển khai những giải pháp thiết thực trong lao động sản xuất nên năm 2021 Xưởng may 7-5 hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, là động lực quan trọng để đơn vị tiếp tục triển khai và phấn đấu hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn