Xưởng may 7-5 Hải quân: Linh hoạt để giữ vững tiến độ sản xuất và việc làm ổn định

HQVN -

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng bằng nhiều giải pháp thiết thực, Xưởng may 7-5, Cục Hậu cần Hải quân vẫn tổ chức sản xuất theo kế hoạch, bàn giao sản phẩm cho các đơn vị, khách hàng đúng tiến độ, hợp đồng; đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho cán bộ, nhân viên và người lao động.

Những ngày này, không khí thi đua lao động, sản xuất ở Xưởng may 7-5 Hải quân được đẩy mạnh sau một thời gian ngắn giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19. Trong nhà xưởng, công nhân cần mẫn, miệt mài như những con ong thợ chăm chỉ. Người thì may, người thì khâu, người đóng gói sản phẩm, tất cả tập trung cao độ vào công việc sản xuất các mã hàng quốc phòng cho các đơn vị trong Quân chủng.

Trung tá Nguyễn Thế Liệp, Giám đốc Xưởng may 7-5 cho biết: Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương dẫn tới giá cả thị trường không ổn định đã tác động trực tiếp đến nhiệm vụ của đơn vị. Để thực hiện tốt kế hoạch, cấp ủy, chi bộ đã tập trung thảo luận, đề ra những phương hướng, giải pháp sát thực, đảm bảo đơn vị luôn ổn định, thi đua lao động, sản xuất giỏi thực hiện mục tiêu kép đề ra.

Tất cả công nhân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào Xưởng làm nhiệm vụ

Để phòng, chống dịch hiệu quả, Xưởng đã đầu tư mua thiết bị đo thân nhiệt tự động lắp đặt tại cổng nhằm kiểm soát sức khỏe cán bộ, nhân viên và khách hàng ra vào đơn vị. Tất cả cán bộ, công nhân và người lao động của Xưởng đều có sổ tay cá nhân để đăng ký, ghi nhật ký tiếp xúc, đi lại và được trực ban kiểm tra chặt chẽ hàng ngày trước khi vào nhà xưởng làm nhiệm vụ.

Thực hiện Tháng công nhân năm 2021, bằng hình thức linh hoạt, Xưởng đã phát động thi đua cũng như tuyên truyền cho mọi người nắm rõ mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi của người lao động trong công tác an toàn vệ sinh lao động, sản xuất, phòng, chống cháy nổ. Xưởng thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nhằm tạo môi trường và điều kiện tốt nhất khuyến khích người lao động hăng say làm việc; lấy tổ chức công đoàn, phụ nữ làm trung tâm đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Đăng Ninh, Chủ tịch Công đoàn Xưởng may cho biết: Chúng tôi thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động vừa thu hút đoàn viên, hội viên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thực hiện tốt các khâu đột phá, cuộc vận động, phong trào thi đua của đơn vị.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Công đoàn cơ sở Xưởng may không tổ chức cho người lao động đi tham quan, du lịch vào dịp nghỉ lễ như các năm trước. Thay vào đó, Công đoàn đã đề xuất với chỉ huy đơn vị trích phần kinh phí phúc lợi xã hội để bồi dưỡng, tặng quà cho người lao động, tạo động lực phấn đấu, sẵn sàng làm tăng ca, tăng giờ theo yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Thiếu tá QNCN Trịnh Quốc Lợi, Đoàn viên công đoàn chia sẻ: Sự quan tâm, động viên, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần của tổ chức công đoàn cũng như chỉ huy đơn vị đã giúp chúng tôi phấn khởi, yên tâm công tác, sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Giờ sản xuất của Xưởng may 7-5

Xưởng may 7-5 là đơn vị thực hiện nhiệm vụ quốc phòng kết hợp kinh tế, trong những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Xưởng cũng duy trì nền nếp hoạt động CTĐ, CTCT; xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Bằng phương pháp tuyên truyền, giáo dục trực tiếp qua hệ thống loa phát thanh nội bộ ngay trong nhà xưởng làm việc, cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn Xưởng may đều được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, học tập chính trị theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Nhờ đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn nắm, quản lý và giải quyết tốt tình hình tư tưởng trong đơn vị. Cán bộ, công nhân viên, người lao động có ý thức tổ chức, kỷ luật, tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động, sản xuất hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Tính đến hết tháng 5-2021, Xưởng may đã sản xuất được gần 75 nghìn sản phẩm quốc phòng. Tổng doanh thu đạt gần 13 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch); bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn