Xưởng may 7-5 Hải quân: Đảm bảo tốt quyền lợi cho người lao động

HQVN -

Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, thủ trưởng Cục Hậu cần Hải quân cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, nhân viên và người lao động, Xưởng may 7-5 đã hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đảm bảo quyền lợi, thu nhập ổn định cho người lao động.

Chúng tôi đến thăm Xưởng may 7-5 vào một ngày đầu năm mới khi cán bộ, công nhân của Xưởng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón chào Xuân Tân Sửu-2021. Không khí làm việc rất tích cực, khẩn trương. Ai nấy đều sẵn sàng tăng ca, tăng giờ để bàn giao sản phẩm cho khách hàng, đơn vị đúng tiến độ, hợp đồng. Dây chuyền hoạt động liên tục, người may, người khâu, người đóng gói sản phẩm. Tất cả đều miệt mài và tập trung cao độ vào công việc của mình.

Công nhân Xưởng may 7-5 nỗ lực làm việc bảo đảm tiến độ bàn giao sản phẩm

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Thế Liệp, Giám đốc Xưởng may 7-5 cho biết: Năm 2020, Xưởng đã thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, kinh tế; sản xuất được hơn 30 nghìn khẩu trang kháng khuẩn, gần 111 nghìn sản phẩm, trong đó gần 102 nghìn sản phẩm là hàng quốc phòng. Doanh thu đạt 101,6% kế hoạch đề ra. Điều phấn khởi và đáng tự hào là trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng bằng những giải pháp thiết thực, Xưởng vẫn đảm bảo được việc làm, thu nhập ổn định, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Cũng theo Trung tá Liệp, sau khi thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, cán bộ, công nhân nỗ lực làm việc, phấn đấu bàn giao sản phẩm cho khách hàng đúng thời gian hợp đồng và đảm bảo chất lượng. Khi làm việc vào ngày lễ, tăng ca, Xưởng đều trả lương theo quy định của Bộ luật Lao động và có chế độ bữa ăn phụ đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ quốc phòng kết hợp kinh tế, trong những năm qua, Xưởng may 7-5 luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo đầy đủ mọi quyền lợi của người lao động. Trung tá Bùi Duy Thọ, Chính trị viên Xưởng may 7-5 cho biết: Hàng năm, trên cơ sở nhiệm vụ của Cục Hậu cần giao cho đơn vị, chúng tôi đều xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và học tập, kết hợp chặt chẽ giữa sản xuất với bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao trình độ tay nghề ­cho công nhân.

Xưởng thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ quy định của Quân đội, Quân chủng về xây dựng nền nếp chính quy. Ban Giám đốc luôn sâu sát, gần gũi công nhân, kịp thời nắm chắc tình hình tư tưởng, định hướng và giải quyết tốt các vấn đề phát sinh. Cán bộ, nhân viên, người lao động có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết để cùng sản xuất”, cán bộ, nhân viên, người lao động không phân biệt biên chế hay hợp đồng, thường xuyên được Xưởng tạo điều kiện cho học tập nâng cao trình độ chuyên môn, cùng góp sức để chăm lo xây dựng đơn vị VMTD. Những chế độ nghỉ dưỡng, nghỉ phép, nghỉ thai sản… đều được chỉ huy quan tâm. Xưởng cũng duy trì nền nếp việc tổ chức cho cán bộ, công nhân đi tham quan, du lịch từ 1-2 lần trong năm để động viên, khuyến khích tinh thần lao động hăng say, yên tâm cống hiến. Những gia đình cán bộ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Ban Giám đốc và Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở thăm hỏi, giúp đỡ kịp thời cả về vật chất và tinh thần.

Thiếu tá QNCN Trịnh Quốc Lợi, Đoàn viên Công đoàn cơ sở Xưởng may 7-5 chia sẻ: Hai vợ chồng tôi đều có thâm niên công tác trên 15 năm ở Xưởng may, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, phải đi thuê nhà. Vừa qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của chỉ huy các cấp, gia đình tôi được nhận khoản hỗ trợ trị giá 80 triệu đồng xây nhà “Mái ấm công đoàn-Nghĩa tình đồng đội”. Ước muốn có căn nhà khang trang để ở nay đã thành hiện thực. Vợ chồng tôi càng yên tâm công tác, ổn định cuộc sống, gắn bó đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn