Xung kích trong nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sản xuất kinh doanh

HQVN -

Thời gian qua, hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đã thu được nhiều kết quả thiết thực. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn xung kích đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, cán bộ ĐVTN phát triển toàn diện, góp phần quan trọng xây dựng TCSG đứng trong Top 20 cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới.

Chúng tôi có mặt tại cảng Tân cảng Cát Lái, nơi tập trung đông đảo nhất lực lượng ĐVTN của Tổng công ty TCSG. Được hòa mình với không khí làm việc ở đây mới thấy hết tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ của tuổi trẻ TCSG. Trên bàn giấy, trong phòng trực hay trên các ca-bin giàn cẩu, ở đâu chúng tôi cũng thấy tinh thần làm việc hăng say của ĐVTN. Đại tá Đỗ Văn Tú, Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty TCSG cho biết: Đặc thù của đơn vị là làm việc theo ca, theo kíp nên hầu như các vị trí khi đã vào ca là không có thời gian nghỉ. Tất cả các vị trí được kết nối với nhau theo dây chuyền, chỉ cần dừng một mắt xích là cả dây chuyền bị ngắt quãng. Chính vì vậy, đòi hỏi từng người phải phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác khi làm việc. Tinh thần ấy có được là nhờ đơn vị đã biết phát huy, khơi đậy vai trò xung kích ở mỗi tập thể, mỗi cán bộ, ĐVTN.

Thanh niên TCSG trao đổi, chia sẻ nghiệp vụ tại hiện trường

Tổng công ty TCSG hiện có 37 tổ chức cơ sở đoàn, 3 liên chi đoàn và 104 chi đoàn, với hơn 2.500 ĐVTN. Hầu hết ĐVTN được tuyển chọn kỹ, bảo đảm tốt về phẩm chất chính trị, có sức khỏe và trình độ cao. Đồng chí Đào Vũ Hải An, Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật Tân cảng cho biết: Đơn vị có lực lượng ĐVTN rất đông. Mặc dù vậy, Đoàn cơ sở Công ty luôn làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện để cán bộ, đoàn viên có bản lĩnh vững vàng, tinh thần tích cực, tự giác trong học tập và lao động sản xuất. Mỗi người đều tâm huyết, trách nhiệm với công việc, sẵn sàng xung kích đi đầu ở những nơi khó khăn gian khổ và có nguyện vọng phấn đấu trở thành đảng viên. Chúng tôi xác định, đây sẽ là lực lượng làm nòng cốt, xung kích xây dựng đơn vị.

Hoạt động công tác đoàn của Tổng công ty TCSG luôn bám sát phong trào thi đua “Thanh niên TCSG xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, sản xuất kinh doanh; làm chủ công nghệ, tri thức; nếp sống văn minh, văn hóa, kỷ luật” với mục tiêu “được con người, được công việc, được tổ chức”. Từ đó, các cơ sở đoàn đã mạnh dạn đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng hoạt động. Nhiều phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực, cùng với các tổ chức khác góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Tổng công ty.

Trung úy Nguyễn Tiến Đạt, Trợ lý Thanh niên, Phòng Chính trị Tổng công ty TCSG chia sẻ: Các tổ chức đoàn trong Tổng công ty hoạt động theo phương châm “Thiết thực, hiệu quả, sâu rộng, cụ thể”. Ở mỗi cơ sở đoàn đều xác định xung kích vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị mình. Chúng tôi xây dựng cho ĐVTN có lối sống văn hoá, phẩm chất đạo đức trong sạch, lành mạnh và có tư duy khởi nghiệp. Nhờ vậy mà nhiều phong trào, mô hình ra đời nhờ sức trẻ của ĐVTN, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, kinh doanh của Tổng công ty.

Thanh niên, công đoàn TCSG hỗ trợ nhân dân TP. Thủ Đức phòng chống dịch Covid-19

Những năm qua, tuổi trẻ TCSG đã có 86 đề tài, sáng kiến được Hội đồng sáng kiến của Tổng công ty nghiệm thu, trao thưởng; 22 đề tài được trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh. Một số sáng kiến tiêu biểu như: Hệ thống giám sát, phân tích và cảnh báo sự kiện an toàn thông tin tập trung; Giải pháp ứng dụng văn phòng điện tử tại Tổng công ty TCSG; Hệ thống phân tích lỗ hổng an ninh bảo mật, lỗi và chất lượng phần mềm ứng dụng…

Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, cán bộ, ĐVTN Tổng công ty TCSG đã làm nên các phong trào hành động thiết thực, góp phần khẳng định vị trí nhà khai thác cảng biển hàng đầu Việt Nam, một doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu trong khu vực cũng như trên thế giới. Họ đã và đang cống hiến công sức, trí tuệ nhằm đưa Tổng công ty TCSG đạt tới tiêu chí “cách mạng, chính quy, hiện đại, văn minh, nghĩa tình”, với tầm nhìn “trở thành tập đoàn kinh tế, quốc phòng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế biển và dịch vụ logistics”, có sứ mệnh “kết nối lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế biển, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn