Xứ Wales 1-0 Bắc Ireland: Xứ Wales vào tứ kết nhờ pha đá phản lưới nhà của McAuley

Trận đấu thứ hai vòng 1/8 VCK EURO 2016 giữa hai đội xứ Wales và Bắc Ireland diễn ra lúc 23h ngày 25-6 trên sân Công viên các hoàng tử thủ đô Paris.

Gareth Bale người góp công lớn trong chiến thắng của đội tuyển xứ Wales.

Đội tuyển xứ Wales và Bắc Ireland là hai trong năm đội lần đầu tham dự VCK EURO, vì vậy kết quả lọt vào vòng đấu 1/8 và có một đội đi tiếp đến vòng tứ kết sẽ là dấu mốc mới trong lịch sử bóng đá của đội nhà. Thậm chí, đội tuyển xứ Wales còn tạo ra bất ngờ ngay từ vòng bảng khi đứng đầu bảng C với sáu điểm, hơn đội tuyển Anh một điểm. Còn đội tuyển Bắc Ireland lọt vào vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận đấu này là lần thứ 96 hai đội xứ Wales và Bắc Ireland gặp nhau, trong 95 lần trước đây, xứ Wales giành chiến thắng 44 trận, thua 27 trận và hai đội hòa 24 trận.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, đội tuyển Bắc Ireland đã có đấu pháp hợp lý là phòng ngự, đá chậm, bắt người chặt và áp sát tranh bóng ngay trên phần sân của đối phương, chính điều này đã khiến cho Gareth Bale và các đồng đội rất khó triển khai tấn công mặc dù các cầu thủ xứ Wales vượt trội về tỷ lệ số đường chuyền cũng như thời gian kiểm soát bóng.

Trước một thế trận chặt chẽ của các cầu thủ Bắc Ireland, ngôi sao đắt giá nhất đội tuyển xứ Wales, người đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại VCK EURO 2016 với 3 bàn dường như “mất hút” trên sân trong suốt cả hiệp một. Trong một thế trận giằng co nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm thì tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên cũng là điều dễ hiểu.

Sang hiệp hai, đội tuyển Bắc Ireland lập tức dâng cao đội hình dồn ép đối phương. Điều này khiến các cầu thủ xứ Wales tỏ ra bất ngờ và bị động trong các pha xử lý bóng. Tuy nhiên các cơ hội của Bắc Ireland cũng không thật sự nguy hiểm trước sự phòng ngự chắc chắn của đội tuyển xứ Wales. Trong thế trận giằng co như vậy, một lần nữa Gareth Bale lại đem đến sự khác biệt. Phút thứ 75, từ bên cánh trái, ngôi sao của Real Madrid thực hiện quả tạt tầm thấp, bóng bay rất khó chịu đã khiến McAuley bên phía Bắc Ireland đá phản lưới nhà. Đội tuyển xứ Wales vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Bắc Ireland đã rất nỗ lực dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Michael O’Neil vấp phải hàng phòng ngự dày đặc của xứ Wales. Và 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Với chiến thắng này, đội tuyển xứ Wales giành quyền vào tứ kết trong lần đầu tham dự VCK EURO và sẽ gặp đội chiến thắng trong cặp đấu Hungary – Bỉ.

Theo NDĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn