Vững tay lái trên mọi cung đường

HQVN -

Đại úy QNCN Nguyễn Thanh Bình, Nhân viên lái xe, Ban Tham mưu, Kho 858, Cục Kỹ thuật Hải quân là người tận tụy với công việc, ham học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động bảo đảm tốt phương tiện và lái xe an toàn.

Gần 27 năm công tác, gắn bó với Kho 858, Đại úy QNCN Nguyễn Thanh Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với kiến thức được đào tạo về chuyên môn, suốt thời gian công tác, Nguyễn Thanh Bình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong bảo quản, kiểm sửa và lái xe bảo đảm an toàn với tất cả các loại xe có trong biên chế của đơn vị.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Yêu xe như con, quý xăng như máu”, trước và sau mỗi chuyến đi, anh luôn chủ động kiểm tra kỹ phương tiện. Vì vậy, trong mọi tình huống, những xe do anh quản lý đều sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Dù lái xe phục vụ chỉ huy, xe  tải hay xe chuyên dùng, anh đều vững vàng tay lái trên mọi cung đường...

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đại úy QNCN Nguyễn Thanh Bình còn có nhiều sáng kiến phục vụ hoạt động kiểm sửa, bảo quản xe-máy. Những sáng kiến mà anh nghiên cứu đều được ứng dụng trong thực tế; tiêu biểu là sản phẩm “Cải tiến mô hình kích thủy lực nâng xe” và thiết bị cơ động phục vụ sửa chữa gầm xe được sử dụng rộng rãi trong đơn vị, tiết kiệm công sức bộ đội, có độ an toàn cao.

Trong công tác, Nguyễn Thanh Bình luôn sâu sát, tỉ mỉ, có ý thức nâng cao trình độ tay nghề cho bản thân và tích cực hướng dẫn, bồi dưỡng kinh nghiệm trong xử lý tình huống lái xe trên đường cho đồng đội. Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Hạnh, Đội trưởng Đội xe, Ban Tham mưu, Kho 858 nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Thanh Bình là người ham học hỏi, nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến đóng góp xây dựng đơn vị. Khi giao nhiệm vụ thường xuyên hay đột xuất cho đồng chí Bình, chỉ huy đơn vị đều rất yên tâm”.

Năm 2020, Đại úy QNCN Nguyễn Thanh Bình đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất  sắc nhiệm vụ, được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng danh hiệu “Lái xe tiểu biểu xuất sắc nhất Quân chủng”.

Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn