Vùng 5 tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực tại tỉnh Cà Mau

HQ Online -

Ngày 12 và 13-3, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức tuyên truyền về tình hình biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực tại một số địa phương thuộc tỉnh.

Dự nghe tuyên truyền có 2.000 giáo viên, học sinh của Trường THPT Phú Hưng, Trường THPT Cái Nước (huyện Cái Nước) và hơn 500 cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã của 2 huyện U Minh, Thới Bình.

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại huyện U Minh

Báo cáo viên của Vùng 5 đã cung cấp thông tin về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình trên các vùng biển của nước ta hiện nay; Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay; con đường để được cống hiến, phát triển tài năng, tham gia vào các lực lượng trong Quân chủng Hải quân.

Đông đảo giáo viên, học sinh Trường THPT Cái Nước dự nghe tuyên truyền

Đây là hoạt động thường xuyên nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tình hình biển, đảo; tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Hoàng Quốc Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn