Vùng 5 Hải quân và Báo Người Lao Động tặng ngư dân cờ Tổ quốc

HQ Online -

Từ ngày 8 đến 14-1, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức đoàn công tác đi tuyên truyền biển, đảo và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên vùng biển Tây Nam.

Đoàn công tác tặng phao cá nhân và tài liệu tuyên truyền pháp luật cho ngư dân đảo Nam Du

Đoàn đã tuyên truyền Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tình trạng vi phạm của tàu cá Việt Nam; các quy định xử phạt hành chính đối với tàu cá khai thác hải sản bất hợp pháp trên biển. Cùng với đó, đoàn trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc, 50 phao cứu sinh, 50 áo phao cá nhân và phát 1.000 tờ rơi “Những điều cần biết khi đi biển” cho ngư dân đảo Thổ Chu, Nam Du, Phú Quốc và các tàu cá đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Tây Nam.

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan, Phó Chính ủy Vùng 5 tặng quà ngư dân

Hoạt động tuyên truyền biển, đảo, tặng cờ Tổ quốc và các vật dụng cho ngư dân nhằm động viên bà con tích cực vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản đúng pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 5 cùng ngư dân treo cờ Tổ quốc 

Thời gian tới, Vùng 5 tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Tin, ảnh: Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn