Vùng 5 Hải quân: Tổ chức giải cờ tướng mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

HQ Online -

Ngày 16 và 17-2, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân ra mắt Câu lạc bộ cờ tướng và tổ chức giải cờ tướng mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Sau khi ra mắt, Câu lạc bộ đã tổ chức giải cờ tướng mừng Xuân Kỷ Hợi với sự tham gia của 18 kỳ thủ của Vùng 5 và đơn vị kết nghĩa. Tại giải đấu, các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thụy Sĩ, nghĩa là tại vòng 1 các cặp đấu sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên, sau khi đấu xong sẽ có 3 nhóm kỳ thủ: Nhóm thắng đạt 1 điểm, nhóm hòa đạt 0,5 điểm còn nhóm thua 0 điểm. Tại vòng 2 máy tính sẽ sắp xếp các kỳ thủ đạt 1 điểm gặp nhau, tương tự với các kỳ thủ có 0,5 điểm và 0 điểm. Sau vòng đấu này, sẽ có 4 nhóm tuyển thủ gồm nhóm đạt 2 điểm, 1,5 điểm, 1 điểm và 0 điểm.

Quang cảnh giải đấu

Trong vòng 3, máy tính tiếp tục sắp xếp các kỳ thủ có cùng điểm số gặp nhau. Sau vòng đấu này sẽ có các nhóm kỳ thủ đạt 3 điểm; 2.5 điểm; 2 điểm; 1,5 điểm; 1 điểm; 0,5 điểm và 0 điểm. Cứ như vậy, các kỳ thủ sẽ thi đấu cho tới hết 7 ván. Với thể thức thi đấu này, các kỳ thủ sẽ liên tục đối đấu với các kỳ thủ có số điểm bằng hoặc hơn mình. Với thể thức thi đấu mới và khí thế mừng Xuân, các kỳ thủ đã cống hiến cho người xem những ván cờ gay cấn, hấp dẫn.

Sau hai ngày diễn ra sôi nổi, giải Nhất đã được trao cho kỳ thủ Nguyễn Văn Bính, Giáo viên Trường Tiểu học An Thới 1; giải Nhì thuộc về kỳ thủ Hoàng Văn Huy, Nhân viên Cơ yếu, Phòng Tham mưu Vùng; giải Ba thuộc về kỳ thủ Phạm Quang Hưng, Trưởng ban Ra đa Vùng.

Tin, ảnh: Vũ Khương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn