Vùng 5 Hải quân: Tổ chức đón Tết Chol Chnam Thmay cho bộ đội

HQ Online -

Tối 14-4, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, các đơn vị của Vùng 5 Hải quân đã tổ chức đón Tết Chol Chnam Thmay cho cán bộ, chiến sĩ người Khmer đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng.

Cùng với Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Tết Chol Chnam Thmay cũng là ngày tết quan trọng nhất trong năm của đồng bào Khmer, thường được tổ chức vào trung tuần tháng 4 dương lịch hàng năm.

Chỉ huy đơn vị chúc Tết các chiến sĩ người Khmer

Với mong muốn cán bộ, chiến sĩ người Khmer được đón cái Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, thắm tình đồng đội, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức chúc tết, mừng tuổi năm mới, động viên bộ đội và tiến hành nhiều hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc của dân tộc Khmer để bộ đội vui Tết…

Chol Chnam Thmay còn gọi là Tết “Chịu tuổi”. Tết có 3 ngày chính, ngày thứ nhất gọi là Sang-kran có nghĩa là “bước đi”; ngày thứ hai gọi là Won-bot có nghĩa là “thiếu hoặc thừa”; ngày thứ ba gọi là Lon-săttk có nghĩa là “tăng lên”. Trong những ngày này, mọi người thường nói lời chúc năm mới tốt lành, giáo dục cho con cháu về lòng hiếu thảo, ước mơ hạnh phúc, lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ và những người có công đã qua đời.

Tổ chức vui Tết Chol Chnam Thmay cho cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer là việc làm hằng năm của các đơn vị của Vùng 5 Hải quân góp phần xây dựng tình cảm, sự đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ đơn vị, động viên bộ đội an tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh:VŨ KHƯƠNG

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn