Vùng 5 Hải quân: Sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018

HQ Online -

Ngày 11-7, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018.

Đại tá Nguyễn Duy Tỷ, Tư lệnh Vùng chủ trì. Tham dự hội nghị có Đại tá Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng; các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Vùng.

Đại tá Nguyễn Duy Tỷ, Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Vùng 6 tháng đầu năm 2018. Trong đó nhấn mạnh toàn Vùng đã duy trì nghiêm túc, chặt chẽ lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức tuần tra, tuần tiễu, trinh sát, quản lý, bảo vệ vững chắc vùng biển được giao; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng với Hải quân Hoàng gia Căm-pu-chia và Hải quân Hoàng gia Thái Lan; làm tốt công tác cứu kéo tàu thuyền ngư dân gặp nạn trên vùng biển Tây Nam.

Các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng đã triển khai đầy đủ, nghiêm túc nội dung, chương trình huấn luyện 6 tháng đầu năm, bảo đảm thời gian, quân số, an toàn tuyệt đối; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn. Toàn Vùng không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng phải xử lý... Công tác hậu cần của Vùng đã được tiến hành đầy đủ, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng bảo đảm phục vụ và đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội đồng thời, triển khai hiệu quả các mặt công tác kỹ thuật; bảo đảm kịp thời, đầy đủ, đồng bộ số, chất lượng tàu, xe, vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Vùng.

Đại tá Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Trên cơ sở kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, trách nhiệm đã chỉ ra và những nội dung biện pháp cơ bản đã xác định trong nghị quyết của Đảng ủy Vùng, hội nghị tiếp tục đề xuất những nội dung, giải pháp thiết thực hiệu quả, nhất là những mô hình mới, cách làm hay để hoàn thành tốt nội dung, chỉ tiêu nghị quyết và các mặt công tác năm 2018.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng đã trao Giấy chứng nhận “Đơn vị 3 tiêu biểu” cho 8 đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc và Giấy khen cho 13 tập thể, 48 cá nhân có thành tích tốt trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Đại tá Ngô Văn Thuân trao chứng nhận "Đơn vị 3 tiêu biểu" cho các cơ quan, đơn vị

Tin, ảnh: Vũ Khương, Khắc Lịch

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn