Vùng 5 Hải quân kiểm tra bắn đạn thật cho chiến sĩ mới

HQ Online -

Ngày 21 và 22-5, tại trường bắn Mũi Ông Đội, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật cuối khóa huấn luyện cho chiến sĩ mới. Nội dung kiểm tra là bài 1 bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày bằng súng Tiểu liên AK ở cả 3 tư thế nằm bắn, quỳ bắn và đứng bắn.

Kiểm tra nội dung quỳ bắn

Đây là bài bắn cơ bản trong chương trình huấn luyện chiến sĩ mới. Sau 3 lần bắn tập và 1 lần bắn tổng hợp, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới của Vùng đã kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm, qua đó tiếp tục phát huy những điểm mạnh đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau các bài bắn tập để nâng cao chất lượng huấn luyện và kết quả kiểm tra. Các đơn vị cũng đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, động viên tinh thần bộ đội, tổ chức phát động thi đua đột kích ở các cấp; chuẩn bị tốt mọi mặt về thao trường, vũ khí trang bị, bia bảng, vật chất.

Báo kết quả quả kiểm tra của bộ đội

Quá trình kiểm tra, chiến sĩ mới đã tuân thủ nghiêm yếu lĩnh động tác, thao tác thuần thục, bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt nội dung các bài bắn.

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Tư lệnh Vùng 5 tặng hoa động viên các chiến sĩ bắn giỏi

Kết quả kiểm tra 96,78% đạt yêu cầu; 59,49% khá, giỏi (9,15% giỏi); đơn vị đạt Khá, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: Vũ Khương

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn