Vùng 4: Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2021

HQ Online -

Sáng 13/1, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ  Lâm Đồng, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2021. Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính uỷ Vùng 4 chủ trì. Tham dự có các đồng chí đại biểu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các phòng chức năng thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy của 4 tỉnh.  

Năm 2021, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh đã triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo theo chương trình đã ký kết, bảo đảm phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân địa phương; phát huy sức mạnh tổng hợp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên biển ngày càng vững chắc.

Ký kết kế hoạch tuyên truyền biển đảo năm 2022

Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 4 tỉnh cung cấp thông tin và tuyên truyền biển, đảo được 17 buổi cho gần 15 nghìn lượt người; cấp phát gần 1.500 tờ rơi tuyên truyền về Hải quân Nhân dân Việt Nam, gần 2.500 tờ rơi về Luật Biển Việt Nam; tặng gần 2.000 lá cờ Tổ quốc, 400 áo phao cho ngư dân; tặng hơn 1.500 phần quà trị giá gần 1 tỉ đồng cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn các tỉnh.

Vùng 4 Hải quân đã cử lực lượng y, bác sĩ và phương tiện, vật chất hỗ trợ các tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19; đưa đón 4 đoàn đại biểu dân chính đảng ra thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa; hướng dẫn hơn 2.600 lượt tàu thuyền vào tránh bão an toàn; cấp cứu 44 ngư dân, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho cho gần 1.400 lượt ngư dân trị giá hơn 240 triệu đồng; cứu hộ, cứu nạn 11 tàu cá; cứu kéo, sửa chữa, khắc phục 19 tàu cá bị hư hỏng; cứu vớt hơn 100 ngư dân bị nạn trên biển…

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 tặng quà các gia đình chính sách

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những hạn chế trong công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2021 và thống nhất những nội dung, giải pháp cần tập trung thực hiện năm 2022. Trong đó, Vùng 4 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xây dựng kế hoạch tuyên truyền biển, đảo cụ thể, sát thực tế, đa dạng về hình thức, phù hợp với diễn biến dịch Covid-19. Đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức tuyên truyền, kết hợp với công tác dân vận, giúp đỡ ngư dân và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân; kịp thời định hướng dư luận, đấu tranh các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch...

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trao tặng Giấy khen cho 8 cá nhân của các địa phương vì có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2021 và tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách ở TP. Đà Lạt và huyện Đức Trọng thuộc tỉnh Lâm Đồng.

 

Đại tá Lã Văn Hùng chúc tết UBND tỉnh Lâm Đồng

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân do Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính uỷ Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Tỉnh uỷ, UBND, HĐND và Hội nông dân tỉnh Lâm Đồng. 

Tin, ảnh: Vi Long

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn