Vùng 4: Kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng 29-1, tại TP. Cam Ranh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) Vùng 4 Hải quân đã tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh, Trưởng BCĐ Vùng chủ trì.

BCĐ Vùng 4 yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chỉnh phủ và Chỉ thị số 1328/CT-BTL của Bộ Tư lệnh Hải quân về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị rà soát, lập danh sách các quân nhân, CNVQP đi công tác, đi phép, nghỉ tranh thủ tại các tỉnh, thành phố có yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Quang cảnh hội nghị  

Những đồng chí đi công tác, đi phép, nghỉ tranh thủ tại các tỉnh có ca mắc Covid-19 từ ngày 15-1 đến nay phải tự giám sát, theo sõi sức khoẻ, cách ly tại nhà, đơn vị (nếu đã về đơn vị) 21 ngày. Tất cả quân nhân, CNVQP thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; không đến vùng có ca lây nhiễm trong cộng đồng; chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Các đơn vị quản lý chặt chẽ người, phương tiện và phun phòng dịch phương tiện, hàng hoá, vật tư ra, vào doanh trại. Quân y hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị 5 điểm cách ly tập trung của Vùng và các điểm cách ly của từng đơn vị.

Đội điều trị 486 và Bệnh xá Lữ đoàn 101 thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác khám, chữa bệnh cho quân nhân, nhân dân trên địa bàn. Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh, khu gia đình Lữ đoàn 101 tăng cường tuyên truyền, vận động các gia đình chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa kiểm tra chặt chẽ lực lượng lên đảo thực hiện nhiệm vụ (bắt buộc có giấy xác nhận đã cách ly 14 ngày, có giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ quan quân y có thẩm quyền); khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; các trường hợp có biểu hiện của triệu chứng mắc Covid-19 phải xử lý như bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Tin, ảnh: Vi Long

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn