Vùng 4 Hải quân vững tay súng canh trời, giữ biển

HQ Online -

Hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại Căn cứ quân sự Cam Ranh và các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa luôn nêu cao quyết tâm, vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Những ngày này cả nước đang hướng về thủ đô Hà Nội, nơi đang diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng-một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, những người lính Hải quân cũng đang hướng về Đại hội với niềm tin và quyết tâm vượt mọi khó khăn, bảo vệ chủ quyền biển đảo, góp phần vào thành công của Đại hội.

Trên quân cảng Lữ đoàn 162, những buổi báo động, huấn luyện phương án SSCĐ trên các tàu hộ vệ tên lửa diễn ra bất cứ lúc nào, đặc biệt trong những ngày trước và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng. Trung tá Phạm Anh Tuấn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 162 nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn sẵn sàng các phương án, cả về con người và VKTBKT. Có lệnh là lên đường, có lệnh là chiến đấu. Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162 quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Vùng 4 tổ chức huấn luyện hiệp đồng 

Tại 21 đảo, 33 điểm đóng quân ở Trường Sa, mọi cán bộ, chiến sĩ đều một lòng hướng về Đại hội Đảng với niềm tin son sắt cùng lời hứa quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Trước tình hình hướng biển có nhiều diễn biến phức tạp song với tinh thần nêu cao cảnh giác, các đảo luôn chủ động trong huấn luyện, SSCĐ.

Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn cho biết: 100% cán bộ, chiến sĩ trên đảo luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, nguyện một lòng trung với Đảng, hiếu với dân, SSCĐ anh dũng, hy sinh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong mọi tình huống. Đảo duy trì nghiêm các lực lượng, phương tiện trực SSCĐ, tổ chức luyện tập thuần thục các phương án tác chiến bảo vệ biển, đảo. Đồng thời, tổ chức quan sát, tuần tra, canh gác ngày đêm chặt chẽ; theo dõi, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, xử trí đúng đối sách, không để bị động bất ngờ, giữ vững môi trường hòa bình trên biển.

Thượng úy Đào Minh Quân, Trợ lý tham mưu, đảo Đá Tây chia sẻ: Được thực hiện nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa, tôi nhận thấy đây vừa là niềm vinh dự, tự hào vừa là trách nhiệm lớn lao của một sĩ quan trẻ đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Vì thế, bản thân luôn thường xuyên học tập, rèn luyện, xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng; ý chí quyết tâm cao; chấp hành nghiêm kỷ luật; SSCĐ, hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Các tàu sẵn sàng rời bến thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh

Với tình cảm và tinh thần trách nhiệm cao, Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết: Chúng tôi đã rà soát, bổ sung và tổ chức thuần thục luyện tập các phương án tác chiến, bảo vệ an toàn căn cứ Cam Ranh, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công quản lý. Đặc biệt là 21 đảo, 33 điểm đóng quân trên huyện đảo Trường Sa. Đặc biệt, các đơn vị trực thuộc Vùng duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, nhất là trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, tổ chức tuần tra, canh gác, kiểm soát, nắm chắc tình hình địa bàn, tình hình trên không, trên biển, nhất là hoạt động của các tàu thuyền nước ngoài.

Từ nay đến khi Đại hội Đảng kết thúc, Vùng 4 sẽ duy trì trực 100% quân số từ đất liền cho tới các đảo và điểm đảo; duy trì đồng bộ khả năng SSCĐ, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, kiên quyết không để bị động, bất ngờ từ hướng biển trong mọi tình huống. Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để góp phần đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối và đóng góp thiết thực vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bài, ảnh: Viết Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn