Vùng 4 Hải quân: Nhiều cách làm mới, sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục chính trị

HQ Online -

Chiều 17/4, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Đảng ủy Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW ngày 31/3/2011 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị (GDCT) tại đơn vị trong giai đoạn mới; 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Vùng chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân chủ trì hội nghị

12 năm qua, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh và các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng đã quán triệt sâu sắc Chỉ thị 124 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác GDCT luôn xuyên suốt, chủ đạo trong mọi hoạt động của đơn vị, trên từng lĩnh vực công tác, bám sát nhiệm vụ chính trị và hoạt động của bộ đội. Các cơ quan, đơn vị luôn thực hiện tốt khâu đột phá trong đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức, phương pháp GDCT. Bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm của bộ đội được nâng cao, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, Vùng VMTD mẫu mực, tiêu biểu.

Các đại biểu dự hội nghị

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, các ý kiến tập trung làm rõ các vấn đề được xác định trong báo cáo trung tâm, liên hệ sát với đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình. Các ý kiến đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế, những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện chỉ thị; chỉ rõ nguyên nhân đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất biện pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác GDCT tại đơn vị trong những năm tới đạt hiệu quả cao hơn.

Thủ trường Vùng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 124 và Đề án Đổi mới công tác GDCT

Dịp này, Đảng ủy Vùng đã trao thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 124 và Đề án "Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới”.

Trao thưởng các cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

Cũng tại hội nghị, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Vùng đã bế mạc hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023. Theo kết quả tổng hợp từ các thành viên Ban giám khảo, Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 9 đồng chí đạt thành tích cao nhất ở 3 nhóm đối tượng cùng các giải Khuyến khích.

                                                          Tin, ảnh: Lê Ngọc, Thanh Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn