Vùng 4 Hải quân: Kịp thời giúp dân thoát lũ

HQ Online -

Vào lúc 6 giờ 30 ngày 16-12, Vùng 4 Hải quân nhận được thông báo xin trợ giúp lực lượng, phương tiện của UBND TP. Cam Ranh và huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, về phòng chống lụt tại một số xã thuộc địa phương.

Được sự đồng ý của trên, Vùng 4 Hải quân đã huy động 160 cán bộ chiến sĩ, 17 phương tiện, trong đó có 4 xuồng của Lữ đoàn 101 và Lữ đoàn 957, 2 kíp quân y do Trung tá Đỗ Minh, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 chỉ huy. Đúng 7 giờ, các lực lượng đã cơ động đến khu vực xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh và xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm tiến hành giúp dân vượt qua vùng bị ngập lụt.

Đến 16 giờ cùng ngày, Vùng đã di chuyển được gần 50 người và nhiều tài sản của nhân dân ra khỏi khu vực lũ về vị trí tập kết an toàn. Cùng với đó, kíp quân y của Vùng đã kịp thời thăm hỏi, khám sức khỏe cho dân, vận chuyển 1 người dân bị thương về đội điều trị 486 chữa trị. Hiện tại, các lực lượng của Lữ đoàn 101 đang tiếp tục khắc phục sự cố vỡ đê (đê bị vỡ 20m) ở thôn Tân Lập, xã Cam Thành Bắc và sẵn sàng xử lý các tình huống tại các xã Cam Thịnh Tây, Cam Thịnh Đông của TP. Cam Ranh.

Ngoài hỗ trợ lực lượng phương tiện, Vùng 4 đã kịp thời hỗ trợ 100 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm, thuốc y tế tại chỗ cho nhân dân gặp nạn.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân dầm mình trong lũ để di chuyển dân thuộc xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh đến nơi an toàn

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đang tích cực đắp đê ngăn lũ tại xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm

Tin, ảnh: Quang Tiến – Đức Thu – Trọng Nhân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn