Vùng 4 chủ trì lễ phát động và công bố quyết định “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”

HQ Online -

Chiều 5/8, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh  Hòa, các đơn vị Hải quân đóng quân trên địa bàn các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã phối hợp với UBND các tỉnh tổ chức lễ phát động và công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân phát biểu

Tham dự có lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị các đơn vị: Vùng 4; Học viện Hải quân; Lữ đoàn 189; Lữ đoàn 954; Trung đoàn 196; Nhà máy X52, Nhà máy Z753, Trung tâm Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng 3, Kho 858 thuộc Cục Kỹ thuật; Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm thuộc Cục Hậu cần; Lữ đoàn 681 thuộc Vùng 2; Công ty Tân cảng Petro Cam Ranh thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Về phía các địa phương có: Đại diện lãnh đạo UBND, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Tham dự còn có đại diện Thường trực mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung, Tạp chí Biển Việt Nam và một số doanh nghiệp, hội từ thiện...

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 trao quyết định “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” cho các cháu 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và chấp hành chỉ thị của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân về triển khai hoạt động “Hải quân nhân đỡ đầu con ngư dân”, các đơn vị Hải quân đóng quân trên địa bàn đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, tổ chức triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân.

Đối tượng hướng tới trong hoạt động này là con ngư dân dưới 18 tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thuộc 4 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

UBND tỉnh Khánh Hòa trao bảng tượng trưng hỗ trợ tiền cho hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”

Vùng 4 và các đơn vị sẽ tham gia hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng con ngư dân được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng cho đến khi trưởng thành đủ khả năng tự lập.

Nội dung đỡ đầu con ngư dân bao gồm: Hỗ trợ bảo đảm các cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của các cháu (tặng sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, giày dép và nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt của các cháu) phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương; hỗ trợ về y tế (thăm khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp thuốc điều trị) cho các cháu; hỗ trợ kinh phí thường xuyên hằng tháng với mức tối thiểu 1 triệu đồng 1 cháu/1 tháng.

Hội từ thiện “Team Châu Phi” trao bảng tượng trưng đồng hành với hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”

Các đơn vị cũng sẽ thường xuyên thăm hỏi, động viên các cháu trong sinh hoạt, học tập, bảo đảm ổn định về đời sống, tinh thần; giúp các cháu có nhận thức và trách nhiệm ứng xử đúng đắn với bản thân và xã hôi, có đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, giàu ý chí, nghị lực, phấn đấu vượt khó, vươn lên, tự lập trong cuộc sống; động viên, hướng dẫn, giúp đỡ các cháu có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, phấn đấu trở thành công dân tốt của xã hội.

Dịp này, các đơn vị Hải quân trên địa bàn đã nhận đỡ đầu 35 con ngư dân (Phú Yên 9 cháu, Khánh Hòa 10 cháu, Ninh Thuận 10 cháu, Bình Thuận 6 cháu), trong đó Vùng 4 nhận hỗ trợ 19 cháu.

Đại diện Tạp chí Biển trao quà tặng các cháu con ngư dân

Dịp này, Trung ương Đoàn và các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hội từ thiện… đã tặng gia đình và các cháu con ngư dân nhiều phần quà thiết thực và trao tiền hỗ trợ hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Sáng cùng ngày, quân y Vùng 4 đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các cháu và gia đình ngư dân trong hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Tin, ảnh: Đức Thu, Phùng Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn